15/06/2018, 10:55

Cách làm sữa đậu nành ngon và nguyên chất ngay tại nhà

Sữa đậu nành nếu biết cách làm và sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe, nếu ai chưa biết thì hãy cùng xem cách nấu sữa đậu nành rất ngon và đơn giản bằng máy xay sinh tố của mình nhé. Để nấu sữa đậu nành các bạn chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau: 400g đậu nành Lá dứa 1 ít muối 1 ...

cach-nau-sua-dau-nanh-ngon-va-nguyen-chat

Sữa đậu nành nếu biết cách làm và sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe, nếu ai chưa biết thì hãy cùng xem cách nấu sữa đậu nành rất ngon và đơn giản bằng máy xay sinh tố của mình nhé.

nguyenlieu

Để nấu sữa đậu nành các bạn chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau:

400g đậu nành

Lá dứa

1 ít muối

1 mảnh vải để lọc và máy xay sinh tố.

cachlam

Đậu nành các bạn cho nước vào ngâm, nếu thấy những hạt đậu nào nổi lên thì vớt bỏ đi, những hạt chuyển sang màu thâm đen bạn cũng lựa bỏ ra nhé. Rửa sạch sau đó bỏ vào nước sôi ngâm khoảng 1 tiếng để cho đậu tróc vỏ rồi mình bỏ vỏ đi, cho đậu nành và nước vào trong máy để xay nhuyễn thành nước.

Lấy 1 miếng vải để trên bát tô to rồi đổ phần nước đậu nành vừa xay vào lọc bỏ đi phần bã. Trước khi bỏ bã đi thì nhớ cho thêm nước vào và vắt cho kiệt nhé.

Sau khi lọc xong bạn đổ toàn bộ nước đậu nành vào trong nồi và đun cho sôi, khi nước sôi thì ta sẽ cho lửa nhỏ lại và nấu khoảng 15 – 20 phút để cho sữa đậu nành được chín kỹ.

Khi nước đậu nành bắt đầu sôi thì bạn cho 1 chút muối và lá dứa vào để cho nước đậu nành được thơm ngon hơn. Khi uống nếu nhạt các bạn có thể cho thêm đường, nếu muốn uống lạnh thì bỏ thêm đá, đây cũng là một loại thức uống rất mát và bổ dưỡng.

cach-lam-sinh-to-bo-ngon-va-chuan-nhatNếu các ông chồng hay ai đó trong gia đình bạn không quen uống sữa đậu nành thì mình sẽ giới thiệu cho bạn một loại đồ uống khác rất bổ dưỡng đó là sinh tố bơ. Hãy xem bí quyết Cách làm sinh tố bơ đơn giản của mình nhé.

Những lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành

Bạn không nên uống sữa đậu nành trước bữa ăn, không uống khi đang đói.

Nên uống sữa đậu nành sau bữa ăn sáng.

Trước khi uống sữa đậu nành bạn không nên ăn các loại hoa quả như cam, quýt.. vì sẽ khiến bạn bị đầy bụng.

0