15/06/2018, 10:55

Cách chiên cá ngon, giòn và không bị dính chảo

Chắc hẳn không phải riêng mình mà rất nhiều bạn khi chiên cá thường bị cháy và dính chảo vậy thì làm sao để chiên cá được ngon và giòn đây? Câu trả lời ở ngay phía dưới và rất đơn giản. Đầu tiên bạn có thể sử dụng đến gừng, chảo sau khi đã làm nóng và khô hoàn toàn thì bạn sẽ cắt 1 mẩu gừng đã ...

cach-chien-ca-ngon-va-gion

Chắc hẳn không phải riêng mình mà rất nhiều bạn khi chiên cá thường bị cháy và dính chảo vậy thì làm sao để chiên cá được ngon và giòn đây? Câu trả lời ở ngay phía dưới và rất đơn giản.

Đầu tiên bạn có thể sử dụng đến gừng, chảo sau khi đã làm nóng và khô hoàn toàn thì bạn sẽ cắt 1 mẩu gừng đã gọt vỏ (bạn khứa nhẹ để nước gừng tiết ra) rồi trà khắp bề mặt của chảo sau đó bạn đổ dầu vào và khi dầu kết hợp với nước gừng sẽ tạo ra 1 lớp màng mỏng rất là trơn khiến cho cá khi chiên sẽ không bị dính vào trong bề mặt của chảo.

cach-khu-mui-tanh-cua-caĐể có món cá chiên ngon thì điều quan trọng nhất các bạn có biết là gì không? Đó chính là Khử mùi tanh của cá, vậy thì khử mùi tanh của cá bằng cách nào? Hãy xem bí quyết của mình nhé!

Dùng rượu nho đỏ

Bạn lấy 1 ít rượu nho đỏ phun lên bề mặt của chảo trong khi chảo đã được làm khô, tráng đều để cho phần rượu nho này có thể thấm ướt toàn bộ bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào.

Khi dầu đã sôi bạn cho các vào, khi chiên cá bạn vừa để cho 1 mặt cá có độ tiếp xúc cùng với đáy chảo thì bạn hãy lật mặt của con cá này để cho phần dầu ươm lên trên bề mặt còn lại của cá như vậy thì khi mặt dưới của cá bắt đầu chín thì phần mặt còn lại của cá cũng đã có độ chín từ từ.

Sau đó chúng ta hãy giảm lửa cho vừa phải và để khi nào bề mặt kia của cá vàng thật hoàn toàn thì bạn mới trở mặt sẽ hạn chế được việc cá bị bong phần lớp da hoặc là nó sẽ bị nứt, bị bể phần thịt cá ra.

Khi cá đã vàng hẳn rồi thì bây giờ chúng ta sẽ chuẩn bị một ít giấy thấm dầu và đặt sẵn lên đĩa. Khi vớt cá ra bạn hãy đặt cá lên trên giấy để giấy thấm bớt phần dầu này đi và giúp cá giòn hơn.

cach-lam-mon-ca-thu-khoVào mùa đông thì mẹ mình thường hay làm món cá thu kho, khi ăn cá rất chắc thịt và thơm, mình ăn nhiều nơi rồi nhưng không đâu có hương vị giống cả. Nếu bạn nào muốn học Cách kho cá thu ngon thì có thể liên hệ với mình hoặc xem bài viết sau nhé.

Với những mẹo vặt mà mình đã hướng dẫn ở trên rất hy vọng các bạn có thể chế biến được những món ăn từ cá thật là thơm ngon để thay đổi thực đơn cho gia đình. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

0