30/05/2018, 11:00

Cách nấu canh sườn non hạt sen ngon bổ dưỡng cực hút người ăn

Cách nấu canh sườn non hạt sen được chúng tôi giới thiệu dưới đây vừa chế biến đơn giản lại không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu. Hạt sen luôn là nguồn nguyên liệu được xếp vào các vị thuốc nam có công hiệu giúp giải nhiệt cơ thể và chữa bệnh mất ngủ. Trước đây bạn chỉ biết sử dụng hạt sen ...

Cách nấu canh sườn non hạt sen được chúng tôi giới thiệu dưới đây vừa chế biến đơn giản lại không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu. Hạt sen luôn là nguồn nguyên liệu được xếp vào các vị thuốc nam có công hiệu giúp giải nhiệt cơ thể và chữa bệnh mất ngủ. Trước đây bạn chỉ biết sử dụng hạt sen để nấu chè hạt sen, nấu sôi hạt sen hay hầm gà hạt sen. Bây giờ đã khác rồi bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay tô canh sườn non hạt sen cho bữa cơm trưa.

Nguyên liệu:

  1. 300g sườn non
  2. 200g hạt sen
  3. 1 bông cải xanh
  4. 100g ngô bao tử
  5. 50g nấm hương
  6. 1 củ cà rốt
  7. 1 củ khoai tây
  8. Hành lá, hành khô, mùi tàu
  9. Gia vị: Bột canh, muối, dầu ăn, mì chính, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non rửa sạch chặt miếng vừa ăn cho vào nồi luộc qua khoảng 4 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

 hình 2

Hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ cắt miếng vừa ăn có thể tỉa hoa cho cà rốt. Hạt sen ngâm qua nước cho nở ra, hành lá và mùi tàu rửa sạch thái nhỏ. Bông cải xanh tách từng nhánh nhỏ rửa sạch, nấm hương cắt gốc rửa sạch, ngô bao tử bổ dọc cắt khúc vừa ăn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh sườn non hạt sen

Bắc nồi lên bếp cho hành tím phi thơm rồi đổ sườn vào xào đến khi chín tái bạn cho nước vào nồi ninh được 20 phút. Cho khoai tây + cà rốt + hạt sen vào nồi ninh thêm 15 phút đến khi củ mềm bạn cho bông cải xanh + bắp bào tử + nấm vào đun sôi. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn thì thêm hành lá rau mùi thái nhỏ vào để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu canh sườn non hạt sen

Múc canh ra tô để thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với hai nguyên liệu chính là sườn non và hạt sen bạn có thể kết hợp lại với nhau để chế biến thêm món canh sườn non hạt sen đổi mới khẩu vị ăn uống của gia đình. Không khó để chế biến nhưng vẫn làm ra một tô canh vừa thơm ngon hấp dẫn lại cực kì cuốn hút người ăn. Với hương vị không chê vào đâu được với lớp sườn sần sật tan chảy cùng ít hạt sen bùi bùi và phần rau củ thanh mát. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0