30/05/2018, 10:59

Cách làm bánh tôm ngon miễn bàn cả nhà phải xuýt xoa

Cách làm bánh tôm như thế nào để thơm ngon, giòn rụm luôn là một vấn đề được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Bánh tôm là một món ăn độc đáo mang đậm hương vị ẩm thực Hà thành mà bất kỳ ai khi thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Từng miếng bánh giòn ngon với vị ngọt thơm từ tôm cùng chút bùi ...

Cách làm bánh tôm như thế nào để thơm ngon, giòn rụm luôn là một vấn đề được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Bánh tôm là một món ăn độc đáo mang đậm hương vị ẩm thực Hà thành mà bất kỳ ai khi thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Từng miếng bánh giòn ngon với vị ngọt thơm từ tôm cùng chút bùi bùi của khoai lang chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của cả những thực khách khó tính nhất. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa bánh tôm nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột mỳ
  2. 1 muỗng cà phê bột nổi
  3. 2 muỗng canh bột gạo
  4. Nửa muỗng cà phê bột nghệ
  5. 200g tôm tươi
  6. 150g khoai lang
  7. 1 củ đu đủ, cà rốt, su hào
  8. Xà lách, rau thơm, tỏi, hành lá, ớt
  9. Hạt nêm, nước mắm, muối, đường, giấm gạo, dầu ăn.
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh tôm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, xắt sợi mỏng rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút. Vớt khoai ra, thêm nửa muỗng hạt nêm vào xóc đều.

 hình 2

Pha giấm đường theo công thức: 150ml nước + 2 muỗng giấm gạo + 2 muỗng đường.

Đu đủ, cà rốt, su hào gọt vỏ, cắt miếng mỏng vừa ăn rồi ngâm với giấm đường. Xà lách, rau thơm lặt kỹ, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng.

Tôm cắt râu, rửa sạch rồi ướp với nửa muỗng hạt nêm khoảng 15 phút.

Hòa bột mỳ, bột nổi và bột gạo vào 1 chén nước ấm, khuấy đều. Cho một ít muối, hạt nêm, bột nghệ, đường, dầu ăn và hành lá vào tô, trộn đều, để yên khoảng 40 phút.

Bước 2: Tiến hành làm bánh tôm

Làm nóng chảo, đổ ngập dầu. Dầu sôi thì cho khuôn bánh vào chảo, để nóng rồi lấy khuôn ra, đổ bột vào, thêm khoai lang và tôm rồi tiếp tục đặt khuôn vào chảo chiên cho chín vàng. Khi bánh tôm chín thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

 hình 3

Pha nước chấm theo công thức: 5 muỗng nước + nửa muỗng giấm gạo + nửa muỗng hạt nêm + 1 muỗng đường + 1 muỗng nước mắm + một muỗng tỏi ớt băm.

Bước 3: Hoàn thành bánh tôm

Xếp bánh tôm ra đĩa, ăn kèm rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt sẽ ngon hơn rất nhiều.

 hình 4

Với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được những chiếc bánh tôm truyền thống, thơm ngon để dành tặng cả nhà rồi. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn nhẹ được gia đình bạn yêu thích đấy. Không những thế, bánh tôm còn rất thích hợp để cùng nhâm nhi trong những buổi tụ họp cuối tuần đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chân vào bếp ngay thôi nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0