30/05/2018, 11:00

Cách làm món chả giò chuối chiên giòn ngon lạ miệng

Chả giò là món không thể thiếu trong các bữa tiệc hoặc những ngày tết sum họp gia đình. Chả giò chuối sự kết hợp tinh tế giữa chuối, tôm, thịt và các nguyên liệu đem đến hương vị hoàn toàn mới mẻ sẽ mang tới cho vị giác của gia đình bạn những trải nghiệm vừa thú vị vừa mê hoặc. Còn chần chừ gì nữa ...

Chả giò là món không thể thiếu trong các bữa tiệc hoặc những ngày tết sum họp gia đình. Chả giò chuối sự kết hợp tinh tế giữa chuối, tôm, thịt và các nguyên liệu đem đến hương vị hoàn toàn mới mẻ sẽ mang tới cho vị giác của gia đình bạn những trải nghiệm vừa thú vị vừa mê hoặc. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng phunublog.vn vào bếp học cách làm chả giò chuối giòn ngon cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú lột vỏ : 100g
+ Giò sống : 50g
+ Chuối già : 2 trái
+ Trứng gà : 2 quả
+ Bánh tráng pía : 10 lá
+ Bột chiên xù : 100g
+ Hành tím băm, đường, tiêu
+ hạt nêm, bột ngọt, Xốt mayonnaise

Cách làm món chả giò chuối chiên giòn ngon mắt lạ miệng ăn là ghiền phần 1

Cách làm món chả giò chuối giòn

Bước 1: Để làm chả giò chuối chiên, chuẩn bị giò sống, rồi trộn với tôm bóc sạch vỏ. Ướp vào hỗn hợp một ít hạt tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, trộn đều rồi cho vào tủ lạnh 30 phút, rồi lấy ra trộn với 1 muỗng  xốt mayonnaise.

Cách làm món chả giò chuối chiên giòn ngon mắt lạ miệng ăn là ghiền phần 2

Bước 2: Trứng bạn đánh tan. Chuối lột vỏ cắt theo chiều dọc. Đây là các bước chuẩn bị để làm chả giò tôm chuối.

Cách làm món chả giò chuối chiên giòn ngon mắt lạ miệng ăn là ghiền phần 3

Bước 3: Dùng bánh bía, cho nhân gồm chuối và tôm vào, cuộn thành chả giò. Tiếp theo để có cách làm chả giò tôm chuối ngon, bạn lăn chả giò qua trứng rồi bột chiên xù. Cuối cùng là chiên chả vàng giòn là được.

Cách làm món chả giò chuối chiên giòn ngon mắt lạ miệng ăn là ghiền phần 4

Những cuốn chả giò chuối vàng đều giòn rụm chỉ nhìn thôi chỉ nhìn thôi cũng khó mà cưỡng nổi. Món này mà dùng nóng cùng xốt mayonnaise hay tương ớt, tương cà chua thì hương vị tuyệt vời vô cùng. Chúc bạn ngon miệng!


0