30/05/2018, 11:00

Biến tấu hấp dẫn với món trứng chiên cốm xanh đơn giản mà ngon

Thêm một món ngon được chế chiến từ trứng khá hấp dẫn mà phunublog.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là món trứng chiên cốm xanh. Mỗi độ thu về chúng ta lại nô nức thực hiện những món ngon làm từ cốm như bánh cốm, chè, chả cốm… Nếu như chả cốm đòi hỏi bạn phải có nhiều thời gian và ...

Thêm một món ngon được chế chiến từ trứng khá hấp dẫn mà phunublog.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là món trứng chiên cốm xanh. Mỗi độ thu về chúng ta lại nô nức thực hiện những món ngon làm từ cốm như bánh cốm, chè, chả cốm… Nếu như chả cốm đòi hỏi bạn phải có nhiều thời gian và sự tỉ mẩn thì món trứng chiên cốm xanh này chỉ mất 10′ mà thôi! Vị ngọt bùi từ cốm hòa quyện với hương thơm đậm đà từ trứng đảm bảo sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả trứng
+ 40g cốm tươi
+ Gia vị, hạt tiêu, dầu ăn
+ 100g thịt vai

Cách làm trứng chiên cốm đơn giản

Bước 1: Đầu tiên ta rửa sạch thịt heo rồi băm nhỏ. Sau đó ta trộn đều thịt và trứng lại với nhau và nêm nếm gia vị vừa ăn cùng ít tiêu. Cách làm trứng chiên cốm xanh kết hợp thêm thịt giúp cho món ăn có vị béo và bổ dưỡng nữa.

 vô đối phần 1

Bước 2: Tiếp tục ta trộn cốm luôn vào tô trứng thịt và để yên trong khoảng 3 phút cho cốm nở. Vậy là ta có hỗn hợp trứng chiên cốm rồi, ta tiến hành chiên trứng.

Đun nóng chảo với dầu ăn. Khi dầu sôi ta đổ hỗn hợp trứng vào tráng đều mặt chảo, trứng chiên cốm xanh chín vàng rồi ta lật mặt kia lại.

 vô đối phần 2

Cuối cùng cho trứng rán cốm ra dĩa, dùng ngay khi còn nóng.

 vô đối phần 3

Chỉ với biến tấu nhỏ món trứng chiên quen thuộc đã trở nên mới lạ. Món ăn tuy đơn giản nhưng giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Cùng vào bếp trổ tài với món trứng chiên cốm xanh cho cả nhà thưởng thức thôi nào!


0