30/05/2018, 11:00

Cách làm mứt nho khô ngon thơm đúng điệu như ngoài quán

Cách làm mứt nho khô thơm ngon đúng chuẩn như ngoài quán tưởng chừng như khó khăn và cầu kì, nhưng với vài bước đơn giản cùng sự tỉ mỉ bạn có thể dễ dàng thực hiện được. Với hương vị giòn giòn hòa quyện cùng chút chua chua ngọt ngọt và mùi thơm đặc trưng của nho, Tết này bạn đã có một đĩa mứt ...

Cách làm mứt nho khô thơm ngon đúng chuẩn như ngoài quán tưởng chừng như khó khăn và cầu kì, nhưng với vài bước đơn giản cùng sự tỉ mỉ bạn có thể dễ dàng thực hiện được. Với hương vị giòn giòn hòa quyện cùng chút chua chua ngọt ngọt và mùi thơm đặc trưng của nho, Tết này bạn đã có một đĩa mứt nho cực kì hấp dẫn để chiêu đãi khách khứa rồi nhé. Đồng thời còn có dịp trổ tài khả năng nấu nước trước mặt bạn bè. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng webanngon thực hiện làm mứt nho thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 140g đường
  2. 500g nho
  3. 2 muỗng canh nước cốt chanh

Hướng dẫn làm mứt nho khô ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nho mua về rửa sạch, rồi dùng mũi dao đâm lỗ phần đầu quả nhỏ và bóp nhẹ để hạt tách ra. Sau đó, trộn chung nhỏ với đường và nước cốt chanh.

cách làm mứt nho khô ngon thơm đúng điệu như ngoài quán hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt nho khô

Bắc nồi lên bếp, cho nho đã ướp vào đảo đều và đun với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút. Khi nước sôi, thì đun tiếp cho tới khi đường sánh lại, bám vào quả nhỏ thì tắt bếp.

cách làm mứt nho khô ngon thơm đúng điệu như ngoài quán hình 3

Cho nho vào lò sấy dưới 100 độ C hoặc cho ra vỉ mang phơi nắng cho tới khi nho khô ráo, không dính tay.

Bước 3: Hoàn thành mứt nho khô

Cuối cùng, cho mứt nho vào hũ hoặc lọ thủy tinh để bảo quản và dùng dần.

cách làm mứt nho khô ngon thơm đúng điệu như ngoài quán hình 4

Cách làm mứt nho cực kì đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh là bạn có thể tự tay làm một đĩa mứt nho ngon miệng chuẩn vị cho cả gia đình thưởng thức mà không phải mua ngoài quán. Như vậy vừa không đảm bảo vệ sinh lại vừa không yên tâm vì không biết sử dụng loại nho có tươi ngon hay không. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn theo dõi webanngon để biết thêm được nhiều món mứt mới lạ khác để đón Tết.


0