30/05/2018, 10:59

Cách nấu lẩu bò ngon đúng chuẩn đơn giản tại nhà

Cách nấu lẩu bò không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và vài nguyên liệu dễ kiếm là có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Lẩu bò là sự kết hợp kinh tế giữa nước dùng thanh ngọt, thịt bò, nạm bò mềm ngọt cùng chút vị cay của sa tế và thơm lừng của sả. Đặc biệt, ...

Cách nấu lẩu bò không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và vài nguyên liệu dễ kiếm là có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Lẩu bò là sự kết hợp kinh tế giữa nước dùng thanh ngọt, thịt bò, nạm bò mềm ngọt cùng chút vị cay của sa tế và thơm lừng của sả. Đặc biệt, lẩu bò không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng với webanngon vào bếp ngay để chế biến lẩu bò thơm ngon đúng chuẩn.

Nguyên liệu:

  1. 300gr nạm bò
  2. 300gr thịt bò phi lê
  3. 1kg xương ống bò
  4. 4 – 5 cây sả
  5. 3 quả cà chua
  6. Đậu phụ, ngao ăn kèm
  7. Lạc rang, sa tế, bột bò kho
  8. Tỏi, hành băm, ớt tươi, gừng
  9. Rau ăn kèm: rau cải, hoa bí, cà tím
  10. Gia vị: đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu xay, nước tương, giấm gạo

Hướng dẫn làm lẩu bò ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng và ướp với hành, tỏi băm, gừng đập dập, hạt nêm, hạt tiêu, bột bò kho, sa tế trong khoảng 15 phút để ngấm gia vị.

cách nấu lẩu bò ngon đúng chuẩn đơn giản tại nhà hình 2

Phần nạm bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Phần xương bò chặt nhỏ, cho vào nước luộc chần qua rồi ninh nước mới, thêm gừng nước, gia vị vào và thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong.

cách nấu lẩu bò ngon đúng chuẩn đơn giản tại nhà hình 3

Bước 2: Tiến hành làm lẩu bò

Bắc chảo dầu lên bếp, cho hành, tỏi vào phi thơm rồi cho nạm bò vào xào. Sau đó, cho cà chua đã bổ múi cau vào xào chín, đổ 2 lít nước dùng vào đun sôi và nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

cách nấu lẩu bò ngon đúng chuẩn đơn giản tại nhà hình 4

Bước 3: Hoàn thành lẩu bò

Chuẩn bị một nồi lẩu chuyên dụng, cho nước dùng vào nồi rồi nhúng thịt bò thái lát cùng các loại rau ăn kèm vào và thưởng thức. Ngoài ra, lẩu bò có thể ăn kèm với đậu phụ hay ngao đều rất phù hợp.

cách nấu lẩu bò ngon đúng chuẩn đơn giản tại nhà hình 5

Chỉ với 20 phút bạn đã hoàn thành một nồi lẩu bò thơm lừng và màu sắc hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Từng miếng thịt bò mềm mại chấm cùng chút chao béo béo và thưởng thức nước hầm xương thanh ngọt trong mùa đông này thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy vào bếp ngay để trổ tài thực hiện món lẩu bò hấp dẫn cho mọi người vào dịp cuối tuần nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với webanngon.


0