30/05/2018, 11:00

Cách làm mỳ ý sốt bò băm vô cùng thơm ngon ăn rồi là mê

Nếu bạn là một fan của món mỳ Ý thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này. Lí do đơn giản vì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm mỳ ý sốt bò băm vô cùng thơm ngon, ăn rồi là mê luôn đấy nhé. Cách làm mỳ ý sốt bò băm vô cùng thơm ngon ăn rồi là mê Nguyên liệu: ...

Nếu bạn là một fan của món mỳ Ý thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này. Lí do đơn giản vì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm mỳ ý sốt bò băm vô cùng thơm ngon, ăn rồi là mê luôn đấy nhé.

Cách làm mỳ ý sốt bò băm

Cách làm mỳ ý sốt bò băm vô cùng thơm ngon ăn rồi là mê

Nguyên liệu:

  • Mì Ý: 250gr
  • Thịt nạc xay: 300gr
  • Sốt cà chua (loại làm sẵn): 90gr
  • Gừng: 1/2 củ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Húng quế: 1 cây
  • Mật ong: 3ml
  • Dầu ăn, muối, xì dầu, mì chính, rượu nấu ăn, tương ớt.
    Nguyên liệu cần có

    Nguyên liệu cần có để làm mỳ ý sốt thịt bò băm

Cách sơ chế như sau:

Tỏi và gừng bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và bằm nhỏ, để riêng mỗi loại. Húng quế làm sạch, rửa sạch, thái sợi hoặc thái nhỏ tùy theo ý thích của bạn.

Thịt bò xay nhỏ rồi ướp với 1 thìa cà phê gừng bằm nhỏ, 1 thìa cà phê tỏi bằm nhỏ, 1/3 thìa cà phê muối, 3ml mật ong, 1 thìa cà phê xì dầu, 1/2 thìa rượu nấu ăn và 1 thìa cà phê mì chính. Trộn đều tất cả và ướp khoảng 15 phút cho thịt bò xay thấm gia vị.

Cách làm mỳ ý sốt bò băm như sau:

Luộc mỳ ý

Luộc mỳ ý theo đúng hướng dẫn trên bao bì để sợi mỳ được ngon

Bật bếp, cho một nồi nước lên bếp để đun sôi. Khi nước sôi thì bạn làm theo hướng dẫn trên bao bì của gói mì ý để luộc chín sợi mì. Thông thường, bạn luộc khoảng 10 phút là sợi mì ý sẽ chín. Khi mì ý chín, bạn vớt ra và ngâm ngay vào tô nước lạnh cho sợi mì ý tơi và không bị dính.

Bạn cho chảo chống dính lên bếp. Cho dầu ăn và gừng tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi gừng tỏi phi có mùi thơm thì cho thịt bò xay đã ướp gia vị vào xào chín. Đảo đều rồi cho thêm sốt cà chua vào xào cùng. Khi thấy nước sốt sôi thì xào thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.
Nấu sốt bò băm

Nấu sốt bò băm và nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng

Sau đó, bạn vớt sợi mì ý ra rổ cho ráo nước. Gắp mì ra đĩa, rưới thịt bằm sốt cà chua lên trên rồi rắc thêm húng quế thái sợi và cho một chút tương ớt lên trên nữa là có thể thưởng thức.

Món mì ý sốt thịt bò bằm vừa ngon, vừa lạ miệng lại đầy đủ chất dinh dưỡng và thời gian chế biến nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có một bữa sáng ngon lành cho cả nhà rồi.

Chúc bạn ngon miệng với món ăn ngon ai cũng thích này và đừng quên theo dõi các công thức nấu ăn khác trên toinauan nhé.


0