15/06/2018, 12:15

Cách nấu canh sấu thịt giải nhiệt cho năng hè oi bức

Cách nấu canh sấu thịt mang đậm hương vị Bắc Bộ và cũng là công thức nấu món canh chua truyền thống của người dân nơi đây, sấu xanh chua thanh kết hợp cùng vị ngọt của thịt mang đến món canh chua ngọt giải nhiệt cho nắng nóng ngày hè. Nào bạn hãy cùng zaidap.com khám phá nét đặc trưng ẩm thực ...

Cách nấu canh sấu thịt mang đậm hương vị Bắc Bộ và cũng là công thức nấu món canh chua truyền thống của người dân nơi đây, sấu xanh chua thanh kết hợp cùng vị ngọt của thịt mang đến món canh chua ngọt giải nhiệt cho nắng nóng ngày hè. Nào bạn hãy cùng zaidap.com khám phá nét đặc trưng ẩm thực Bắc Bộ với món canh chua thịt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt nạc thăn
+ 5 quả sấu xanh
+ 1 quả cà chua, 1 bó rau rút, 1 bó rau mùi
+ Gia vị: hạt nêm, bột canh

Cách nấu canh sấu với thịt

Bước 1: Sơ chế cà chua, rau gia vị

  • Rau mùi bạn nhặt bỏ gốc rồi mang rửa cho thật sạch, và tiếp tục dùng dao thái nhỏ.
  • Cà chua bạn dùng dao lọc bỏ hết phần cuống, rồi mang rửa sạch với nước muối, dùng dao thái miếng cau mỏng.
  • Hành khô bạn cũng bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Sấu xanh bạn rửa sạch, cạo sạch hết vỏ bên ngoài, rồi dùng đầu dao nhọn thái thịt sấu theo hình vòng tròn.
  • Rau rút bạn nhặt sạch rồi rửa sạch cho ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Sơ chế và xào chín thịt thăn

  • Thịt thăn bạn mua về rửa sạch rồi tiếp tục thái miếng mỏng, ướp cùng với chút muối ăn và hạt tiêu.
  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong nồi, rồi tiếp tục cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm, rồi cho tiếp cà chua vào xào chín mềm rồi bạn tiếp tục cho thịt lợn vừa ướp gia vị vào, đảo đều, nêm chút nước mắm cho dậy hương thơm hấp dẫn.

Bước 3: Nấu canh sấu với thịt

  • Rồi bạn tiếp tục cho sấu xanh vào trong nồi canh và tiến hành đảo đều sao chừng 1 phút.
  • Sau đó bạn đổ nước lọc vào trong nồi canh, rồi tiến hành cho khoảng chừng 1.5 bát tô nước vào trong nồi canh, đậy kín nắp vung nồi lại, rồi tiến hành đun sôi nước, khi bạn thấy nước canh sôi lên thì dùng thìa hớt bỏ hết lớp bọt nôi trên mặt rồi tiến hành đun cùng với lửa nhỏ chừng 3 đến 5 phút, rồi vớt sấu ra bát nhỏ, dùng thìa dăm nát, lọc bỏ hết hạt.
  • Cuối cùng bạn đun với lửa lớn cho canh sôi lại rồi thả rau rút và các loại rau thơm vào đun thêm khoảng 1-2 phút thì tắt bếp.

Bên cạnh món canh sấu nấu xương truyền thống dành cho mùa hè, thì với món canh sấu thịt chua thanh, mát bổ giải nhiệt ngày hè này bạn sẽ có thêm món canh chua đơn giản, tiết kiệm thời gian, và đổi vị cho thực đơn ngày hè nữa nhé. Chúc các bạn chế biến món canh chua thành công nhé!


0