15/06/2018, 12:14

Cách làm gỏi bưởi khô mực nét phá cách cho ngày hè

Cách làm gỏi bưởi khô mực được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu mang đến nét phá cách độc đáo khi chỉ trong một món gỏi duy nhất bạn có thể tổng hợp được vị dai ngon của mực khô, mềm ngọt của tôm, chua ngọt hài hòa của bưởi, giòn ngọt của rau củ và hương thơm nồng của rau thơm các loại. Và tất ...

Cách làm gỏi bưởi khô mực được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu mang đến nét phá cách độc đáo khi chỉ trong một món gỏi duy nhất bạn có thể tổng hợp được vị dai ngon của mực khô, mềm ngọt của tôm, chua ngọt hài hòa của bưởi, giòn ngọt của rau củ và hương thơm nồng của rau thơm các loại. Và tất nhiên để có món gỏi ngon đúng điệu bạn hãy cùng zaidap.com thực hành theo công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 1 con
+ Tôm sú: 300g
+ 1 quả bưởi
+ Đậu phộng rang
+ Bánh phồng tôm: 100g
+ Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ
+ Rau răm, hành tím
+ Nước trộn: tương ớt, nước mắm, đường, nước cốt chanh.

Cách làm gỏi bưởi khô mực

Bước 1: Sơ chế mực khô, tôm, bưởi, các loại rau củ

  • Bưởi bạn gọt sạch hết vỏ, bóc tách lấy phần múi rồi sau đó bạn gỡ thật khéo để lấy duy nhất tép bưởi nhưng không để bị nát tép.
  • Mực khô bạn dùng bếp cồn rồi tiến hành nướng chín vàng, sau đó dùng búa đập đập sao cho miếng mực mềm ra rồi bạn bóc bỏ hết lớp màng bụi bên ngoài mực rồi dùng tay xé nhỏ.
  • Tôm sú rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín, bóc sạch hết vỏ, ngắt bỏ hết phần đầu rồi bạn tiến hành tách làm đôi theo chiều dọc con tôm để riêng ra bát.
  • Hành tây bóc vỏ rồi thái thật mỏng cho vào bát nước giấm ngấm sao cho hành giòn và bớt mùi hăng. Cà rốt bạn gọt sạch hết vỏ, dùng dao thái sợi rồi cho vào bát nước lạnh ngâm.

Bước 2: Pha nước mắm chua ngọt để trộn gỏi

  • Nước mắm trộn gỏi bạn pha theo công thức gồm: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa đường trắng và 1/2 thìa tương ớt.

Bước 3: Trộn gỏi bưởi khô mực

  • Sau đó bạn tiếp tục cho: tép bưởi, hành tây, cà rốt, rau răm thái rối, tôm sú vào trong một chiếc bát rồi đổ toàn bột bát nước mắm trộn gỏi vào rồi dùng đũa trộn đều lên sao cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi ra đĩa, bày chút mực khô nướng chín, hành phi thơm, lạc rang lên trên trộn đều và thưởng thức món gỏi này nhé.

Gỏi bưởi mực khô là nét phá cách mới lạ độc đáo cho thực đơn bữa ăn chống ngán ngày hè cực hiệu quả nhé. Từng sợi mực dai dai ngấm đều vị chua ngọt của nước mắm, chua thanh tự nhiên của bưởi thì còn gì mát lành bằng phải không?


0