15/06/2018, 12:14

Cách làm hoa atiso nhồi thịt hấp thanh mát và cực bổ dưỡng

Cách làm hoa atiso nhồi thịt hấp đầy sáng tạo, đẹp mắt và được người dân Nam Bộ khá ưa chuộng. Với khí hậu nắng nóng quanh năm, nên người dân nơi đây thường hướng đến đặc trưng ẩm thực có tính hàn, thanh mát và giải nhiệt. Chính vì vậy, hôm nay zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn món hoa atiso ...

Cách làm hoa atiso nhồi thịt hấp đầy sáng tạo, đẹp mắt và được người dân Nam Bộ khá ưa chuộng. Với khí hậu nắng nóng quanh năm, nên người dân nơi đây thường hướng đến đặc trưng ẩm thực có tính hàn, thanh mát và giải nhiệt. Chính vì vậy, hôm nay zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn món hoa atiso nhồi thịt hấp ngọt mát và xua tan nắng hoa oi ả nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc vai xay: 350g
+ Hoa atiso: 3 chiếc
+ Mộc nhĩ: 15g, nấm hương: 10g, hành khô
+ Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, bột canh.

Cách làm hoa atiso nhồi thịt hấp

Bước 1: Sơ chế hoa atiso, nấm và mộc nhĩ

  • Hoa atiso bạn dùng tay tách bỏ hết phần lá già xung quang, rồi bạn tiếp tục dùng dao cắt bỏ hết phần cuống và phần đầu hoa, sau đó bạn rửa sạch, ngâm hoa vào trong bát nước muối pha nhạt chừng 10 phút rồi vớt hoa ra rổ và để ráo.
  • Sau đó bạn tước sạch hết phần vỏ ở phần cuống hoa.
  • Cho khoảng 500ml nước vào nồi nấu nước dùng.
  • Mộc nhĩ và nấm hương bạn cho vào bát nước nóng ngâm cho ra, cắt bỏ chân rồi rửa sạch, dùng dao thái nhỏ.
  • Hành khô bóc sạch hết vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Nhồi nhân vào hoa atiso

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: thịt nạc vai, mộc nhĩ nấm hương thái nhỏ vào một bát tô rồi cho chút bột canh, hạt nêm và hạt tiêu vào rồi tiếp tục dùng đũa trộn đều.
  • Sau đó bạn dùng một chiếc thìa nhỏ múc nhân thịt nấm đã trộn sẵn rồi tiến hành nhồi vào trong phần nhụy hoa và các phần cánh hoa atiso.

Bước 3: Hấp chín hoa atiso nhồi thịt

  • Sau đó bạn cho nồi lên trên beeos rồi xếp lần lượt hoa atiso đã nhồi thịt vào xửng, tiến hành hấp chín trong khoảng chừng từ 15 đến 20 phút là hoa sẽ chín.
  • Cuối cùng bạn chỏ cần mức hoa atiso nhồi thịt ra đĩa, dùng dao bổ hoa thành 4 phần bằng nhau rồi thưởng thức khi còn nóng nhé.

Hoa atiso nhồi thịt hấp vừa là món ăn mặn vừa đóng vai trò là món canh ngọt mát và có công dụng giải nhiệt cho ngày hè cực hiệu quả nhé. Từng phần cánh hoa ngọt lịm xen lẫn vị đậm đà của thịt nấm trộn đều với gia vị sẽ mang đến món canh cực dễ ăn nhé.


0