15/06/2018, 12:15

Cách làm mực xào đậu Hà Lan giòn ngọt cực đẹp mắt

Cách làm mực xào đậu Hà Lan rất đơn giản như bao món xào chế biến từ mực tươi khác nhưng hương vị món ăn này mang đến sẽ khiến các thực khách phải choáng ngợp bởi vị ngọt của mực tươi, giòn thơm của đậu Hà Lan và rau thơm. Và đặc biệt, món xào này chế biến rất nhanh chóng thích hợp với những ngày ...

Cách làm mực xào đậu Hà Lan rất đơn giản như bao món xào chế biến từ mực tươi khác nhưng hương vị món ăn này mang đến sẽ khiến các thực khách phải choáng ngợp bởi vị ngọt của mực tươi, giòn thơm của đậu Hà Lan và rau thơm. Và đặc biệt, món xào này chế biến rất nhanh chóng thích hợp với những ngày bận rộn nhé. Nào các bạn hãy sẵn sàng cùng zaidap.com vào bếp để trổ tài năng nấu ăn của mình với món xào từ mực này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mực sữa
+ 1 thìa tỏi băm, 20g rau răm, 1 thìa tương ớt
+ 200g đậu Hà Lan, 1 củ hành tây, 1 quả ớt sừng
+ Gia vị: muối, nước tương, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm mực xào đậu Hà Lan

Bước 1: Sơ chế mực tươi, đậu, rau củ các loại

  • Mực sữa bạn mua về làm sạch, rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái mực thành từng miếng vừa ăn rồi bạn tiến hành ướp mực với các loại gia vị gồm: 1/2 thìa hạt nêm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa nước tương, 1 thìa tỏi băm. Trộn đều để mực ngấm đều gia vị rồi ướp khoảng 20 phút cho mực ngấm gia vị.
  • Đậu Hà Lan bạn tước sạch bỏ hết phần xơ ở canh, rồi rửa sạch, dùng dao cắt xéo nháu. Sau đó bạn bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, với chút muối ăn rồi tiếp tục cho đậu Hà Lan vào nồi nước chần sơ qua, rồi vớt ra cho vào bát nước lạnh rồi tiếp tục vớt ra rổ để ráo nước.
  • Rau răm bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái nhỏ mịn.
  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, rồi dùng dao bổ múi cau.

Bước 2: Xào chín mực tươi

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào làm nóng rồi tiếp tục cho mực tươi vào xào cùng với lửa lớn.

Bước 3: Xào mực tươi với đậu Hà Lan

  • Sau đó bạn cho đậu Hà Lan vào xào cùng rồi cho thêm gia vị gồm: 1 thìa tương ớt, 2 thìa nước tương, ớt sừng thái sợi nhỏ cùng với rau răm thái nhỏ vào rồi xào đều.
  • Cuối cùng khi mực và đầu chín, thì bạn tắt bếp rồi rắc chút hạt tiêu lên trên rồi trút ra đĩa thưởng thức khi còn nóng nhé.

Mực xào đậu Hà Lan là món xào từ mực tươi có độ giòn ngọt rất tự nhiên, và ngon hơn nếu bạn thưởng thức khi còn nóng và tốt nhất nên ăn ngay khi vừa xào xong nhé. Và tất nhiên món xào này thưởng thức cùng cơm nóng sẽ tăng thêm hương vị đăc biệt vốn có nhé!


0