15/06/2018, 12:14

Cách làm mực né mang đậm hương vị miền Trung

Cách làm mực né cực giàu dưỡng chất nhưng khá tốn thời gian và công sức chế biến bởi món ăn này là sự kết hợp giữa mực tươi và rất nhiều loại rau củ và nguyên liệu khác. Nhưng hương vị món ăn này thì thế nào nhỉ? Đê biết rõ hơn công thức cũng như hương vị của món mực né độc đáo này bạn có thể ...

Cách làm mực né cực giàu dưỡng chất nhưng khá tốn thời gian và công sức chế biến bởi món ăn này là sự kết hợp giữa mực tươi và rất nhiều loại rau củ và nguyên liệu khác. Nhưng hương vị món ăn này thì thế nào nhỉ? Đê biết rõ hơn công thức cũng như hương vị của món mực né độc đáo này bạn có thể tham khảo công thức sau đây của zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực lá: 400g
+ Bông cải xanh: 200g
+ Nấm linh chi: 100g
+ Mè rang: 1 thìa
+ Hành tây: 1 củ, tỏi ớt băm
+ Gia vị: nước tương, đường trắng, dầu ăn, dầu mè, dầu điều, xốt mayonnaise, hạt nêm, muối ăn.

Cách làm mực né

Bước 1: Sơ chế mực lá và rau củ các loại

  • Mực lá bạn làm sạch và rửa sạch, rồi khứa đều thành hình vảy rồng ở hai bên, rồi dùng dao cắt mực thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho mực vào tôn rồi ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa nhỏ dầu mè, 1 thìa canh dầu điều, ớt băm nhỏ, đường trắng, hạt nêm, mè rang chín vàng, nước xốt mayonnaise. Để ướp cho mực ngấm đều gia vị chừng 15 đến 20 phút.
  • Hành tây bóc bỏ vỏ và dùng dao thái lát.
  • Nấm linh chi cắt bỏ chân và rửa sạch.
  • Bông cải bạn thái nhỏ, rửa sạch rồi cho vào bát nước sôi chần sơ qua, rồi vớt ra cho vào bát nước đá, rồi lại vớt ra và để ráo.

Bước 2: Xào mực với rau củ

  • Đầu tiên bạn tiếp tục cho dầu ăn vào trong một cái chảo gang rồi tiến hành đun nóng.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho: mực tươi, nấm, bông cải, hành tây vào chảo, dùng đũa đảo đều cho chín tới.
  • Tiếp đó bạn cho tiếp phần tỏi băm nhỏ còn lại vào phi thơm, thêm chút xốt mayonnaise vào cùng rồi dùng đũa trộn đều gia vị lên rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành món mực né

  • Cuối cùng bạn chỉ cần trang trí thêm vào lát ớt thái sợi lên trên mặt đĩa mực né và bạn vừa xào mực trên bếp vừa thưởng thức khi còn nóng nhé.

Mực né là món ăn đặc sản của người miền Trung nên thưởng có vị cay nồng rất hấp dẫn, ngoài ra với cách thưởng thức món ăn nóng hổi thơm phức này bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nồng nàn cùng với vị giòn ngọt trọn vị của món ăn này nhé. Sẽ rất thích hợp nếu bạn đổi vị cho bữa ăn gia đình vào ngày cuối đông với món mực cực ngon này đấy!


0