15/06/2018, 12:15

Cách làm mực khô tẩm gia vị lai rai cho ngày cuối tuần

Cách làm mực khô tẩm gia vị rất thích hợp nếu bạn bổ sung vào thực đơn món ăn chơi lai rai cùng các thành viên trong gia đình. Từng sợi mực khô dai ngọt ngấm đều vị cay mặn mà của hỗn hợp gia vị sẽ đánh thức vị giác của bạn, mang đến món nhậu, món ăn vặt ngon đáo để nhé. Và hôm nay, zaidap.com ...

Cách làm mực khô tẩm gia vị rất thích hợp nếu bạn bổ sung vào thực đơn món ăn chơi lai rai cùng các thành viên trong gia đình. Từng sợi mực khô dai ngọt ngấm đều vị cay mặn mà của hỗn hợp gia vị sẽ đánh thức vị giác của bạn, mang đến món nhậu, món ăn vặt ngon đáo để nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ mang đến cho bạn công thức làm món mực khô tẩm gia vị dai ngon hảo hạng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg mực khô
+ Gia vị: bột ngọt, đường, ớt bột, muối ăn

Cách làm mực khô tẩm gia vị

Bước 1: Sơ chế mực khô

  • Mực khô bạn dùng tay tách bỏ phần đầu và phần mai ở hai bên vây mực, rồi bạn lột bỏ hết phần da bọc bên ngoài.
  • Sau đó bạn dùng cán dao, rồi tiến hành cán mực khô sao cho tạo thành những miếng mực dài, mỏng và tơi ra, bạn cứ tiếp tục cán cho thật mỏng, càng mỏng thì khi ướp mực càng ngấm gia vị nhé.

Bước 2: Ướp mực khô với gia vị

  • Ớt bột bạn cho vào bát pha với một chút nước, rồi dùng đũa trộn đều với nhau.
  • Sau đó bạn tiến hành ướp với hỗn hợp các loại gia vị gồm: muối ăn, đường trắng, bột ngọt, ớt bột vừa pha sẵn, để ướp trong chừng từ 1,5 đến 2 giờ sao cho mực khô ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Sấy khô mực tẩm gia vị

  • Cuối cùng bạn chỉ cần vớt các sợi mực khô rồi cho vào trong chảo, đặt lên bếp đun nóng để miếng thịt khô ráo cay nồng thì tắt bếp.

Mực khô tẩm gia vị với vị dai dai ngọt ngọt của mực khô ngấm đều vị cay thơm đậm đà của hỗn hợp gia vị, mang đến món ăn lai rai cho ngày đông cực chuẩn vị và ngon hảo hạng luôn nhé. Ngày cuối tuần bạn có thể đổi gió cho ông xã với món nhậu đặc biệt từ mực khô này cũng rất thích hợp và những thực khách của chúng ta phải suýt xoa về sự khéo léo của bạn đấy nhé!


0