15/06/2018, 12:15

Cách làm mực xào rau mồng tơi cực lạ miệng cho ngày hè

Cách làm mực xào rau mồng tơi mang đến món xào từ mực khá lạ miệng, bởi mực tươi thường được chế biến cùng các loại củ quả như: cầ, tỏi và dứa nhưng có lẽ khi kết hợp với mồng tơi là điều quá mới mẻ và mang đến bất ngờ cho thực khách đúng không? Và hôm nay, zaidap.com sẽ giúp bạn cảm nhận hương ...

Cách làm mực xào rau mồng tơi mang đến món xào từ mực khá lạ miệng, bởi mực tươi thường được chế biến cùng các loại củ quả như: cầ, tỏi và dứa nhưng có lẽ khi kết hợp với mồng tơi là điều quá mới mẻ và mang đến bất ngờ cho thực khách đúng không? Và hôm nay, zaidap.com sẽ giúp bạn cảm nhận hương vị cũng như cách chế biến món mực xào đặc sắc này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 200g
+ Mồng tơi: 500g
+ Gừng tươi
+ Ớt chuông: ½ quả
+ Gia vị: hạt nêm, đường, nước mắmm, dầu mè đen.

Cách làm mực xào rau mồng tơi

Bước 1: Sơ chế mực, rau mồng tơi, gừng ớt

  • Rau mồng tơi bạn nhặt lấy phần lá và rồi mang rửa sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Mực tươi bạn mua về làm cho thật sạch, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi bạn tiếp tục dùng dao thái hình vẩy rồng.
  • Ớt chuông bạn cắt bỏ hết phần cuống, bổ làm đôi, rồi thái sợi.
  • Gừng tươi bạn cạo sạch hết vỏ, đập dập.

Bước 2: Xào chín mực tươi

  • Đầu tiên bạn  bắc chảo lên trên bếp, cho gừng băm nhỏ vào phi thơm cùng với một chút dầu ăn, rồi cho tiếp mực tươi và ớt chuông vào xào chín đều.

Bước 3: Xào mực tươi với rau mồng tơi

  • Khi bạn thấy mực vừa chín thì bạn tiếp tục cho rau mồng tơi vào xào đều cùng với gia vị như: dầu mè đen, nước mắm, đường trắng, dùng đũa đảo nhanh và đều tay sao cho các nguyên liệu có thể ngấm đều gia vị rồi tắt bếp, trút mực xào mồng tơi ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Vậy là mùa hè nắng nóng này, gia đình bạn có thêm món ăn độc đáo được chế biến từ mực tươi rồi nhé. Chắc chắn với đĩa mực xào rau mồng tơi thanh mát, mềm ngọt này các thành viên trong gia đình sẽ ăn rất ngon miệng và không hề cảm thấy bị ngán nhé.


0