15/06/2018, 12:14

Cách làm măng tây xào với khoai tây và thịt xông khói cực bổ dưỡng

Cách làm măng tây xào với khoai tây và thịt xông khói là công thức chế biến món mặn từ măng tây cực mới lạ nhưng có giá trị dinh dưỡng cực cao. Ngoài chất xơ từ măng tây, tinh bột từ khoai tây và giàu chất đạm từ thịt xông khói bạn sẽ được đã mắt với màu sắc cực hài hòa và bắt mắt nhé. Bây giờ, ...

Cách làm măng tây xào với khoai tây và thịt xông khói là công thức chế biến món mặn từ măng tây cực mới lạ nhưng có giá trị dinh dưỡng cực cao. Ngoài chất xơ từ măng tây, tinh bột từ khoai tây và giàu chất đạm từ thịt xông khói bạn sẽ được đã mắt với màu sắc cực hài hòa và bắt mắt nhé. Bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn chế biến thành công món ăn từ măng tây giòn ngọt độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tây: 6 cây
+ Khoai tây: 1 củ
+ Thịt ba rọi xông khói: 3 miếng
+ Gia vị: 1 thìa hạt nêm, xì dầu, 1 thìa bơ, 1 thìa dầu ăn, muối ăn, hạt tiêu.

Cách làm măng tây xào với khoai tây và thịt xông khói

Bước 1: Sơ chế thịt, măng tây, khoai tây

  • Măng tây bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ hết phần rễ cứng bên ngoài, rồi bạn tiếp tục dùng dao cắt thành từng khúc dài khoảng từ 2 đến 3cm, bạn cho măng tây vào trong nồi nước, đặt lên bếp luộc chín sơ qua cùng với một chút muối ăn.
  • Khoai tây thì bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rồi mang đi rửa sạch, rồi cũng lấy dao cắt thành từng khúc ngắn giống măng tây.
  • Thịt ba rọi xông khói bạn dùng dao thái lát mỏng.

Bước 2: Xào bơ vàng cùng với khoai tây

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào trong chảo, rồi tiếp tục cho thêm một chút bơ vàng vào trong chảo nóng đun cho tan chảy hết, rồi bạn tiếp tục cho khoai tây vào, rồi tiếp tục dùng đũa đảo đều, rồi tiến hành đun cùng với lửa nhỏ.

Bước 3: Xào măng tây với khoai tây

  • Khi bạn thấy khoai tây đã chín mềm thì bạn tiếp tục cho tiếp măng tây và thịt xông khói vào xào cùng, rồi tiến hành đun cùng với lửa vừa, dùng đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp chín đều.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần nêm nếm thêm các loại gia vị như: hạt nêm, xì dầu vào muối tiêu sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi đảo đều thêm vài lượt rồi tắt bếp.

Măng tây xào khoai tây thịt xông khói là món xào từ rau củ nên chứa nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy thật cần thiết nếu bạn bổ sung thực phẩm này vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình, vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại chế biến cực đơn giản nhé.


0