15/06/2018, 12:14

Cách làm xôi chiên kẹp thịt cực giòn thơm đổi vị cho bữa sáng

Cách làm xôi chiên kẹp thịt giòn thơm, đậm đà bởi hương thơm lừng của xôi dẻo, vị đậm đà của thịt chiên, thơm ngon béo ngậy của mỡ hành mang đến món ăn sáng tuyệt vời cả về hương vị và cách tạo hình nhé. Thi thoảng biến đổi chút thực đơn bữa sáng với món ăn lạ miệng này sẽ kích thích vị giác giúp ...

Cách làm xôi chiên kẹp thịt giòn thơm, đậm đà bởi hương thơm lừng của xôi dẻo, vị đậm đà của thịt chiên, thơm ngon béo ngậy của mỡ hành mang đến món ăn sáng tuyệt vời cả về hương vị và cách tạo hình nhé. Thi thoảng biến đổi chút thực đơn bữa sáng với món ăn lạ miệng này sẽ kích thích vị giác giúp bạn và gia đình ăn ngon miệng hơn nhé. Nào còn chần chừ gì nữa? Bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến món ăn này ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g gạo nếp
+ 100g thịt xay
+ Chà bông
+ 1 tai nấm mèo, 50g cà rốt, 50g củ đậu
+ Hành lá, 2 củ hành tím
+ Gia vị các loại

Cách làm xôi chiên kẹp thịt

Bước 1: Sơ chế gạo nếp, nấm, các loại củ

  • Gạo nếp bạn cho vào chậu nước lạnh ngâm khoảng chừng 3 tiếng, rồi bạn vớt ra cho vào trong nồi nấu chín xôi.
  • Củ đậu, cà rốt bạn gọt sạch hết vỏ và dùng dao thái hình hạt lựu nhỏ.
  • Nấm mèo bạn cũng cho vào bát nước lạnh ngâm cùng với một chút muối ăn sao cho nấm mèo nở hết rồi bạn tiếp tục dùng dao thái hạt lựu.

Bước 2: Trộn đều nhân thịt

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: củ đậu, nấm mèo, cà rốt với thịt bằm vào bát rồi rồi nêm nếm thêm ½ thìa hạt nêm vào trộn đều lên.
  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng lên, rồi cho thêm một ít hành tím băm nhỏ vào chảo để phi thơm rồi tiếp tục đổ hỗn hơp nhân thịt băm vào rồi dùng đũa xào chín và tắt bếp.
  • Tiếp đó bạn cho bát nhân thịt vào trong lò vi sóng bắn rồi trộn đề với dầu ăn hành lá chừng 30 giây.

Bước 3: Làm xôi chiên kẹp thịt

  • Khi bạn thấy xôi đã nấu chín thì bạn xới cho ra ngoài đĩa rồi để nguội.
  • Sau đó bạn lấy miếng màng bọc trên nắp lọ rồi cho thêm khoảng một giọt dầu ăn rồi dùng tay thoa đều lên trên miếng mang bọc rồi bạn xúc xôi lên miếng màng bọc, dùng tay ép cho thật chặt để xôi có hình tròn đẹp mắt.
  • Tiếp đó bạn cho chảo lên trên bếp với một chút dầu ăn, rồi bạn đợi cho dầu ăn đun sôi lên thì tiếp tục cho từng miếng xôi đã tạo hình vào trong chảo dầu chiên chín vàng, rồi vớt ra đĩa và để cho thật ráo dầu.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng dao cắt đôi miếng xôi, rồi tiếp tục cho 1 lớp mỡ hành lên trên, nhân thịt nấm xào, một chút chà bông, một chút tương ớt, rồi tiếp tục úp một miếng xôi chiên còn lại lên trên và thưởng thức món ăn này nhé.

Bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe của mỗi chúng ta, chính vì vậy việc đổi vị cho bữa sáng hàng ngày với món xôi kẹp thịt chiên giòn tan, thơm ngon và đậm đà sẽ kích thích vị giác giúp bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn nhé.


0