15/06/2018, 12:15

Cách làm thịt lợn xào lăn dai ngọt đậm đà chiêu đãi cả nhà

Cách làm thịt lợn xào lăn vẫn giữ được vị ngọt của thịt lợn và vị dai dai rất bắt miệng của món ăn này, ngoài ra khi kết hợp cùng ớt chuông, hành tây ngọt mát vừa tạo sắc màu lôi cuốn cho món ăn vừa mang đến vị giòn ngọt tự nhiên cực hấp dẫn. Và hôm nay, zaidap.com sẽ bật mí cho các bạn bí ...

Cách làm thịt lợn xào lăn vẫn giữ được vị ngọt của thịt lợn và vị dai dai rất bắt miệng của món ăn này, ngoài ra khi kết hợp cùng ớt chuông, hành tây ngọt mát vừa tạo sắc màu lôi cuốn cho món ăn vừa mang đến vị giòn ngọt tự nhiên cực hấp dẫn. Và hôm nay, zaidap.com sẽ bật mí cho các bạn bí quyết chế biến món xào đặc sắc này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt thăn lợn
+ 1 quả ớt Đà Lạt đỏ
+ 1 củ hành tây
+ 1 thìa vừng
+ Gia vị: 1 thìa hạt nêm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa tỏi băm, dầu ăn.

Cách làm thịt lợn xào lăn

Bước 1: Sơ chế thịt lợn, ớt, hành tây

  • Thăn lợn bạn mang rửa cho thật sạch, rồi dùng dao thái thành hình hạt lựu, rồi sau đó bạn tiến hành ướp thịt lợn cùng với gia vị gồm: 1/2 thìa hạt nêm, hạt tiêu chừng 15 phút sao cho thịt lợn có thể ngấm đều gia vị.
  • Hành tây bóc vỏ rồi dùng dao thái hạt lựu.
  • Ớt Đà Lạt bạn lọc bỏ hạt, thái chỉ sợi.

Bước 2: Xào chín thịt lợn

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, đun nóng rồi đổ dầu ăn vào làm nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt lợn đã sơ chế sạch vào trong chảo tiến hành xào chín.

Bước 3: Xào thịt lợn với rau củ

  • Sau đó bạn tiếp tục cho các loại củ quả gồm: ớt Đà Lạt và hành tây vào xào đều cùng với thịt chừng 3 phút, nêm nếm lại các loại gia vị gồm: 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, nước mắm vào, dùng đũa đảo đều đến khi dậy hương thơm hấp dẫn thì rắc chút vừng rang chín lên trên rồi tắt bếp nhé.

Vậy là với món thịt lợn xào lăn này, sổ tay thực đơn gia đình bạn có thể món xào nóng hổi, dai ngọt, đậm đà từ thịt lợn rồi nhé. Nguyên liệu gần gũi, quen thuộc nên bạn có thể chế biến đổi vị cho bữa ăn hàng ngày bất cứ ngày nào trong tuần nhé.


0