15/06/2018, 12:14

Cách làm gỏi mực Thái Lan đơn giản vị chua ngọt đặc trưng

Cách làm gỏi mực Thái Lan có nguồn gốc từ ẩm thực Thái Lan và ngày càng được sử dụng phổ biến trong thực đơn hàng ngày món ăn tại các nhà hàng Việt bởi vị chua cay nồng nàn của mó gỏi sẽ kích thích vị giác bạn ăn ngon miệng hơn và một lần thưởng thức là ghiền luôn nhé. Và để có món gỏi ngon chính ...

Cách làm gỏi mực Thái Lan có nguồn gốc từ ẩm thực Thái Lan và ngày càng được sử dụng phổ biến trong thực đơn hàng ngày món ăn tại các nhà hàng Việt bởi vị chua cay nồng nàn của mó gỏi sẽ kích thích vị giác bạn ăn ngon miệng hơn và một lần thưởng thức là ghiền luôn nhé. Và để có món gỏi ngon chính hiệu này, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn bí quyết trộn gỏi mực Thái Lan đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực ống: 200g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Dưa leo: 1 quả
+ Chanh, rau răm, ớt, sả, rau húng quế
+ Gia vị: nước mắm, ớt bột, đường trắng.

Cách làm gỏi mực Thái Lan

Bước 1: Sơ chế mực tươi, củ quả các loại

  • Mực tươi bạn mua về làm cho thật sạch, rồi bóc bỏ hết phần túi mực ở bên trong mực tươi, rồi bạn mang rửa thật sạch mực cùng với rượu trắng pha thêm chút gừng tươi đập dập để khử bớt mùi tanh, rồi bạn tiếp tục cho mực vào trong nồi rồi tiến hành luộc chín, vớt mực ra rổ và dùng dao thái khoanh tròn.
  • Cà rốt bạn cũng gọt sạch vỏ và bào mỏng sợi rồi cho vào bát trộn đều cùng với gia vị gồm: 1/4 thìa muối trong khoảng chừng 20 phút thì bạn dùng tay vắt ráo nước.
  • Dưa leo bạn dùng dao bổ đôi, lọc hết phần hạt lõi, rồi dùng dao thái thành lát mỏng rồi ướp cùng với 1/2  thìa muối.
  • Sả bạn bóc sạch hết vỏ già, thái khoanh tròn.
  • Ớt tươi, rau răm và rau quế bạn nhặt và rửa sạch rồi dùng dao thái nhỏ.

Bước 2: Pha nước mắm trộn gỏi

  • Nước mắm giấm trộn gỏi bạn pha theo công thức: 2 thìa nước mắm, 2 thìa nhỏ đường rồi cho vào bát có 2 thìa nhỏ nước lọc, dùng thìa khuấy đều sao cho nước mắm có vị chua ngọt hài hòa là được.

Bước 3: Trộn gỏi mực Thái Lan

  • Đầu tiên bạn cho các loại củ quả gồm: cà rốt, mực tươi, dưa leo, sả băm nhỏ, rau răm, rau quế thái rối, ½ thìa ớt bột, ớt tươi vào trong một chiếc bát trộn rộng rồi đổ thêm bát nước mắm chua ngọt vừa pha vào rồi dùng đũa trộn đều.
  • Cuối cùng bạn vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào trong bát gỏi Thái Lan, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi trút ra đĩa thưởng thức nhé.

Gỏi mực Thái Lan cay thơm, chua ngọt cực hấp dẫn khiến bất kì thực khách nào nếu một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi hương vị độc đáo, đặc trưng của món gỏi này nhé. Và đặc biệt bạn có thể biến tấu một chút so với công thức truyền thống của người Thái để bạn có món ăn phù hợp với khẩu vị gia đình mình nhé!


0