15/06/2018, 12:12

Cách nấu canh ngao mồng tơi đổi vị cho bữa ăn ngày hè

Cách nấu canh ngao mồng tơi cho thực đơn ngày hè đã trở nên quen thuộc với rất nhiều thực khách, bởi rau mồng tươi cực mát làm nguyên liệu để nấu các món canh giải nhiệt cho nắng nóng mùa hè thì ngon phải biết nhé. Các mẹ còn chờ đợi gì nữa, hãy nhanh tay vào bếp cùng zaidap.com để có bát canh ...

Cách nấu canh ngao mồng tơi cho thực đơn ngày hè đã trở nên quen thuộc với rất nhiều thực khách, bởi rau mồng tươi cực mát làm nguyên liệu để nấu các món canh giải nhiệt cho nắng nóng mùa hè thì ngon phải biết nhé. Các mẹ còn chờ đợi gì nữa, hãy nhanh tay vào bếp cùng zaidap.com để có bát canh ngon mồng tơi mềm ngọt mát bổ ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mồng tơi: 1 mớ
+ Ngao: 1 kg
+ Hành khô: 1 củ
+ Gia vị: bột canh, mì chính, bột nêm.

Cách nấu canh ngao mồng tơi

Bước 1: Sơ chế và luộc chín ngao

  • Ngao khi mua về bạn mang rửa thật sạch với nhiều lần nước rồi để ra rổ cho ráo nước.
  • Sau đó bạn cho toàn bộ ngao vào trong nồi nước, rồi đặt lên trên bếp luộc chín đến khi bạn thấy ngao chín, mở hết miệng thì bạn dùng đũa gắp ruột ngao để riêng ra bát, còn lại phần nước luộc ngao bạn dùng rây lọc trong 1 lượt rồi đặt lên trên bếp đun sôi trở lại với chút hành khô băm nhỏ và 1 thìa bột canh.

Bước 2: Sơ chế rau mồng tơi

  • Rau mồng tơi bạn nhặt lấy phần non, rồi cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm cho sạch và sau đó vớt ra và rửa sạch lại rồi để ráo. Bạn có thể dùng dao thái nhỏ hoặc để nguyên cả cọng rau tùy ý nhé.

Bước 3: Nấu canh ngao mồng tơi

  • Khi bạn thấy nồi canh ngao sôi lên, thì bạn tiếp tục cho rau mồng tơi vào trong nồi nấu cùng với lửa lớn, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần chờ nồi canh sôi trở lại trong khoảng chừng 2 đến 3 phút, thì bạn tắt bếp, cho chút mì chính vào, và trút ra bát tô thưởng thức nhé.

Mùa hè với đặc trưng thời tiết nắng nóng nên bạn cần thưởng thức món canh ngao mồng tơi khi nguội hẳn và chan cùng cơm ấm ăn rất ngon ngọt và đưa cơm nhé. Trên đây là bí quyết nấu canh ngao ngon khi kết hợp cùng rau mồng tơi, chúc các bạn chế biến món canh thành công cho thực đơn ngày hè nhé!


0