15/06/2018, 12:11

Cách làm nộm su hào thịt bò khô dai dai giòn ngọt chiêu đãi cả nhà

Cách làm nộm su hào thịt bò khô đặc trưng cho ẩm thực đường phố Hà Nội, vào mỗi buổi chiều nếu bạn chạy theo đường phố Hà Nội sẽ có vô số quán ăn với rất nhiều bạn trẻ đang hoặc chờ được thưởng thức món nộm giòn ngọt dai dai này. Cũng bởi sức hút của món ăn này, hôm nay zaidap.com sẽ cùng bạn ...

Cách làm nộm su hào thịt bò khô đặc trưng cho ẩm thực đường phố Hà Nội, vào mỗi buổi chiều nếu bạn chạy theo đường phố Hà Nội sẽ có vô số quán ăn với rất nhiều bạn trẻ đang hoặc chờ được thưởng thức món nộm giòn ngọt dai dai này. Cũng bởi sức hút của món ăn này, hôm nay zaidap.com sẽ cùng bạn khám phá bí quyết để mang đến món nộm su hào thịt bò khô cực chuẩn vị này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò khô
+ Su hào, cà rốt
+ Lạc rang
+ Rau thơm, rau mùi, chanh, ớt
+ Gia vị: đường, hạt tiêu, nước mắm, dấm, bột canh.

Cách làm nộm su hào thịt bò khô

Bước 1: Sơ chế các loại củ, lạc rang

  • Su hào, cà rốt bạn làm sạch bằng cách gọt sạch vỏ, rồi mang đi rửa sạch và tiếp tục dùng nạo bào su hào, cà rốt thành những sợi dài mỏng.
  • Sau đó bạn mang trộn su hào và cà rốt vào một cái bát cùng với chút gia vị như dấm ăn và muối. Sau đó chừng 2 phút thì bạn lấy tay vắt cho kiệt hết nước nhé.
  • Lạc rang chín vàng bạn xát sạch bỏ hết vỏ, rồi cho vào cối giã đập dập vừa phải, không nên giã quá nát

Bước 2: Pha nước mắm dấm trộn nộm

  • Sau đó bạn tiến hành pha nước trộn nộm với một số gia vị cần thiết như: muối ăn, đường trắng, nước cốt chanh sao cho có vị chua mặn ngọt hài hòa là được.

Bước 3: Trộn nộm su hào thịt bò khô

  • Tiếp theo bạn trộn đều su hào, cà rốt cùng với bát nước mắm trộn đã được pha chế ở trên, rồi rắc thịt bò khô xé sợi nhỏ lên trên cùng với lạc rang đập dập, rau mùi, rau thơm thái nhỏ, trộn đều lên là có thể thưởng thức món nộm này rồi nhé.

Su hào, cà rốt giòn giòn, sần sần, thịt bò khô dai dai ngọt nọt tất cả hòa quyện cùng nước mắm giấm chua ngọt hài hòa mang đến món ăn vặt độc đáo và là nét đặc trưng cho ẩm thực đường phố nhé. Và với công thức trên bạn có thể tự tay trộn nộm su hào thịt bò khô chiêu đãi các thành viên trong gia đình vào thời gian rảnh rỗi cuối tuần nhé.


0