15/06/2018, 12:12

Cách làm bắp cải tím trộn tôm giòn ngọt xua tan nắng hè

Cách làm bắp cải tím trộn tôm vừa là cách chế biến món trộn giòn ngọt, tự nhiên từ thịt tôm và rau bắp cải tím, vừa thể hiện tài năng kết hợp hương vị rất tài tình mang đến món trộn chua ngọt có sắc tím cực bắt mắt. Tuy có hương vị thơm ngon như vậy nhưng món trộn này rất dễ dàng thực hiện bạn ...

Cách làm bắp cải tím trộn tôm vừa là cách chế biến món trộn giòn ngọt, tự nhiên từ thịt tôm và rau bắp cải tím, vừa thể hiện tài năng kết hợp hương vị rất tài tình mang đến món trộn chua ngọt có sắc tím cực bắt mắt. Tuy có hương vị thơm ngon như vậy nhưng món trộn này rất dễ dàng thực hiện bạn chỉ cần vận dụng công thức sau đây của zaidap.com nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g bắp cải tím
+ 200g tôm tươi
+ 50g đậu trắng Đà Lạt
+ 10 lá quế
+ 1 hũ yogurt
+ Xốt mayonnaise
+ Gia vị: muối trắng, hạt tiêu.

Cách làm bắp cải tím trộn tôm

Bước 1: Sơ chế tôm, bắp cải, đậu

  • Bắp cải tím bạn rửa sạch với nước muối rồi dao thái sợi mỏng. Sau đó bạn cho ngay vào trong bát nước lạnh để ngâm khoảng chừng 7 đến 10 phút rồi bạn vớt rau bắp cải ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Đậu trắng bạn cho vào bát nước ngâm mềm rồi mang rửa sạch, cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp luộc chín cùng với một chút muối tinh. Khi bạn thấy từng đậu chín đều, bở tơi thì bạn vớt ra bát trộn đều cùng với ¼ thìa muối ăn, 1 chút hạt tiêu.
  • Tôm bạn rửa thật sạch, rồi cho vào trong nồi nước luộc chín cùng với một chút muối ăn. Khi bạn thấy từng con tôm chín đều, thì bạn lấy tay bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài ra, ngắt bỏ hết phần đầu và đuôi tôm và rút bỏ đường chỉ đen ở phần sống lưng tôm, sau đó bạn xếp cho tôm ra đĩa rồi trộn với một chút muối, tiêu.
  • Lá quế bạn cũng nhặt và rửa sạch, vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Pha nước gia vị để trộn tôm với bắp cải

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: 3 thìa canh xốt mayonnaise, 3 thìa canh yogurt, muối ăn và hạt tiêu vào trong một bát tô rồi dùng đũa khuấy đều các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Trộn đều bắp cải tím với tôm

  • Sau đó bạn trộn đều bắp cải tím cùng với bát nước sốt vừa trộn sao cho từng con tôm ngấm đều nước xốt rồi gắp đặt từng con tôm lên trên đĩa rau bắp cải tím, rải tiếp đậu trắng luộc lên trên và trộn đều thưởng thức ngay và luôn nhé.

Có lẽ các món nộm chế biến từ tôm không còn xa lại với các chị em nội trợ nhưng mình tin rằng với món bắp cải tím trộn tôm này sẽ mang đến cho bạn một bất ngờ nho nhỏ cho ngày hè nhé. Từng sợi bắp cải nhỏ mảnh với sắc tím thủy chung hòa quyện cùng thịt tôm đỏ hồng mềm ngọt cực quá đã luôn nhé!


0