15/06/2018, 12:11

Cách làm su hào xào mực khô sự kết hợp đầy sáng tạo

Cách làm su hào xào mực khô vừa có vị dai dai ngọt ngọt của mực khô vừa có vị ngọt giòn của su hào, mang đến món xào phù hợp với rất nhiều khẩu vị khác nhau, đặc biệt bổ sung vào thực đơn món nhậu thì ngon độc đáo luôn nhé. Đó cũng là điểm khác biệt trong cách kết hợp nguyên liệu mà zaidap.com ...

Cách làm su hào xào mực khô vừa có vị dai dai ngọt ngọt của mực khô vừa có vị ngọt giòn của su hào, mang đến món xào phù hợp với rất nhiều khẩu vị khác nhau, đặc biệt bổ sung vào thực đơn món nhậu thì ngon độc đáo luôn nhé. Đó cũng là điểm khác biệt trong cách kết hợp nguyên liệu mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn trong bài viết này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 50g
+ Cà rốt: ½ củ
+ Su hào: 1 củ
+ Cần tây: 2-3 cọng
+ Hành lá, hành khô
+ Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm su hào xào mực khô

Bước 1: Sơ chế mực khô, rau củ

  • Mực khô bạn mang rửa sạch cho hết bùi bẩn bám vào xung quanh rồi tiếp tục cho vào trong bát nước ngâm sao cho mực mềm ra, sau đó bạn tiếp tục dùng dao thái mực thành hình sợi.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Su hào, cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rồi tiếp tục dùng dao thái sợi.
  • Cần tây bạn nhặt bỏ rễ, làm sạch, rửa sạch rồi thái khúc ngắn vừa ăn.

Bước 2: Xào chín mực khô với hành khô

  • Đầu tiên bạn đặt chảo lên trên bếp rồi cho một chút dầu ăn vào chảo đun sôi lên, rồi tiếp tục cho hành khô vào phi thơm rồi đổ bát mực khô vào xào cùng, nêm nếm gia vị lại sao cho vừa ăn, khi bạn thấy mực khô bắt đầu chín mềm thì bạn xúc mực khô cho ra đĩa và để riêng.

Bước 3: Xào chín các loại rau củ

  • Sau đó bạn tiếp tục cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo đun nóng rồi tiếp tục cho các loại củ như: su hào, cà rốt vào xào đều cùng, rồi bạn tiếp tục cho phần nước ngâm mực vào xào đều cùng cho rau củ nhanh chín mềm.
  • Tiếp đó bạn nêm thêm một số gia vị gồm: ½ thìa muối, 1 thìa nước mắm, 2 thìa đường trứng và 1/2 thìa bột ngọt, đảo đều sao cho vừa ăn.

Bước 4: Hoàn thành món su hào xào mực khô

  • Cuối cùng bạn trút hết bát mực vào xào chín vào chảo rau củ rồi dùng đũa đảo đều và nhanh tay với lửa lớn, nêm gia vị sao cho vừa ăn, cho hành lá vào rồi đảo đều tắt bếp là bạn có ngay món xào ngon ngọt cực hấp dẫn rồi nhé.

Bạn thấy đấy, trên bàn ăn gia đình đã có đĩa su hào xào mực khô lai rai ngày mưa vừa nóng hổi thơm phức lại có vị giòn dai ngọt ngọt cực ngon miệng nhé. Và độc đáo hơn món xào này chỉ chế biến trong vẻn vẹn 15 phút thôi nhé, thật quá đơn giản và nhanh chóng phải không?


0