15/06/2018, 12:11

Cách làm đậu hũ xào tôm sự kết hợp cực lạ miệng

Cách làm đậu hũ xào tôm bùi bùi béo ngậy lạ miệng và cực đơn giản, từng miếng đậu hũ trắng tinh béo ngậy kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên từ thịt tôm và các loại rau củ mang đến món xào thập cẩm ngon thứ thiệt cho ngày hè nhé. Và để thực hiện món xào này dễ dàng hơn bạn có thể tham khảo công thức mà ...

Cách làm đậu hũ xào tôm bùi bùi béo ngậy lạ miệng và cực đơn giản, từng miếng đậu hũ trắng tinh béo ngậy kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên từ thịt tôm và các loại rau củ mang đến món xào thập cẩm ngon thứ thiệt cho ngày hè nhé. Và để thực hiện món xào này dễ dàng hơn bạn có thể tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/2 bìa đậu hũ
+ 12 con tôm
+ 1 củ hành tây
+ 1 củ cà chua
+ Rau mùi, hành hoa
+ Gia vị: Tương ớt, ớt khô, dầu ăn, tương cà, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách làm đậu hũ xào tôm

Bước 1: Sơ chế tôm, đậu hũ, các lọa rau quả gia vị

  • Tôm bạn mua về bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, ngắt bỏ hết phần đầu đuôi tôm rồi rút bỏ hết đường chỉ đen ở trên phần sống lưng tôm.
  • Hành tây bạn bóc sạch hết lớp vỏ khô, dùng dao thái cho thạt nhỏ.
  • Cà chua bạn cũng mua về mang rửa thật sạch.
  • Đậu hũ bạn lấy dao thái từng bìa thành các miếng vuông nhỏ.
  • Hành lá, rau mùi bạn nhặt sạch và dùng dao thái nhỏ.

Bước 2 Xào chín thịt tôm

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, rồi cho 1 quả ớt khô vào xào cùng rồi tiếp tục cho hành tây vào cùng xào chín cùng với cà chua, dùng đũa đảo đều cho chín mềm.
  • Sau đó bạn cho tiếp cho tiếp tôm vào và dùng đũa đảo đều và nhanh tay cho đến khi bạn thấy thịt tôm dần dần săn lại thì bạn tiếp tục cho các loại gia vị như: 1 thìa tương ớt và tương cà vào đảo đều cùng.

Bước 3: Xào đậu hũ với tôm

  • Sau đó ban đổ khoảng chừng 1/2 bát con nước và cho đậu phụ vào chảo tôm, đảo nhẹ tay để đậu không bị vỡ, rồi bạn tiếp tục đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun sôi cho nước hơi cạn và sền sệt là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho thêm hành lá, rau mùi thái nhỏ vào, dùng đũa đảo nhẹ khoảng 1-2 lượt rồi tắt bếp.

Vậy là trên mâm cơm gia đình bạn đã có đĩa đậu hũ xào tôm thơm ngon béo ngậy rồi đấy, từng con tôm ngấm đều gia vị và hòa quyện cùng sắc trắng của đậu hũ càng làm tăng thêm sự độc đáo và hấp dẫn cho món ăn này. Nguyên liệu thì vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay chế biến chiêu đãi cả nhà nhé!


0