15/06/2018, 12:11

Cách làm tôm xào vải mềm ngọt cho thực đơn ngày hè

Cách làm tôm xào vải cực mới lạ trong cách kết hợp nguyên liệu, trái vải ngọt lịm thơm lừng là thứ quả ngọt đặc trưng cho ngày hè hòa quyện ngấm đều vào thịt tôm mềm ngọt mang đến món xào ngọt mát tự nhiên và xua tan nắng nóng ngày hè nhé. Nhưng cách chế biến món xào này không phải ai cùng biết ...

Cách làm tôm xào vải cực mới lạ trong cách kết hợp nguyên liệu, trái vải ngọt lịm thơm lừng là thứ quả ngọt đặc trưng cho ngày hè hòa quyện ngấm đều vào thịt tôm mềm ngọt mang đến món xào ngọt mát tự nhiên và xua tan nắng nóng ngày hè nhé. Nhưng cách chế biến món xào này không phải ai cùng biết và ngay bây giờ zaidap.com sẽ chia sẻ công thức làm món tôm xào vải để giới thiệu đến tất cả các bạn độc giả nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 12 quả vải
+ 12 con tôm
+ 10g bột đao
+ 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả ớt chuông
+ Gia vị: muối ăn, 5 ml rượu trắng, 5ml xì dầu.

Cách làm tôm xào vải

Bước 1: Sơ chế tôm, vải, rau quả kèm

  • Vải bạn bóc sạch hết vỏ, bóc lấy phần thịt vải để riêng ra bát nước muối pha loãng và tiến hành ngâm vài phút để vải không vị thâm rồi vớt ra để ráo.
  • Tôm bạn rửa sạch, lột sạch hết lớp vỏ bên ngoài rồi cho vào bát đem ướp cùng với một số gia vị như: rượu trắng, xì dầu chừng 10 phút.
  • Ớt chuông vàng, đỏ cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi thái thành những miếng vuông nhỏ.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái thành từng khúc ngắn.
  • Bột đao bạn đổ cho ra bát hòa tan cùng với một chút nước.

Bước 2: Xào thịt tôm với ớt chuông

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, làm nóng dầu ăn rồi tiếp tục cho ớt chuông vào xào đều cùng với lửa lớn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho bát tôm nõn vào xào cùng, khi bạn thấy thịt tôm dần dần săn lại thì bạn tiếp tục cho thêm bát bột đao và muối ăn vào xàu đều sao cho tôm có thể ngấm đều tất cả gia vị.

Bước 3: Hoàn thành món tôm xào vải

  • Tiếp đó bạn cho bát thịt vải vào chảo tôm, dùng đũa xào cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn. Khi bạn thấy tôm và vải chín đều thì bạn tiếp tục cho hành lá thái nhỏ và, dùng đua đảo đều chừng 2-3 lượt nữa rồi tắt bếp.

Với món tôm xào vải bạn nên thưởng thức khi còn nóng một chút để cảm nhận vị ngọt thanh, hơi sắc của vải chín, độ giòn ngọt của ớt chuông và vị mềm ngon khoái khẩu của thịt tôm nhé. Món xào đơn giản nhưng nếu thưởng thức cùng cơm nóng thì ngon hết sảy luôn nhé!


0