15/06/2018, 12:12

Cách làm ngao xào bơ tỏi siêu ngon cực béo ngậy

Cách làm ngao xào bơ tỏi chỉ cần một lần chế biến, các thành viên trong gia đình bạn sẽ nhớ mãi hương thơm ngào ngạt hấp dẫn từ nước xốt bơ tỏi nhé. Và nếu thưởng thức món ăn này bất kì ai cũng phải choáng ngợp với vị ngọt nhẹ dai dai của thịt ngào thấm đều nước xốt mang đến món xào ngon đáo để ...

Cách làm ngao xào bơ tỏi chỉ cần một lần chế biến, các thành viên trong gia đình bạn sẽ nhớ mãi hương thơm ngào ngạt hấp dẫn từ nước xốt bơ tỏi nhé. Và nếu thưởng thức món ăn này bất kì ai cũng phải choáng ngợp với vị ngọt nhẹ dai dai của thịt ngào thấm đều nước xốt mang đến món xào ngon đáo để nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến món ngao xào bơ tỏi siêu ngon ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g ngao
+ Rượu trắng
+ 1 thìa bơ
+ Hành hoa, rau húng quế, tỏi khô

Cách làm ngao xào bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế ngao, rau thơm các loại

  • Ngao khi mua về bạn cho vào chậu nước ngâm, rồi mang xả sạch với nước nhiều lần rồi bạn vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Hành lá, húng quế bạn đều mang nhặt sạch và rửa sạch, rồi dùng dao thái các loại rau gia vị thật nhỏ.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ và dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Đun tan chảy bơ vàng với tỏi

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm nóng và khô ráo rồi cho tiếp bơ vàng vào trong chảo đun cho tan chảy hết, sau đó bạn tiếp tục cho toàn bộ tỏi băm nhỏ vào chảo bơ, dùng đũa đảo đều rồi tiến hành phi cho dậy mùi thơm.

Bước 3: Xào ngao với bơ tỏi

  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt ngao vào trong chảo, dùng đũa đảo đều cùng với nước sốt bơ tỏi rồi cho thêm vào đó 2 thìa rượu vang trắng đậy nắp vung lại, lắc nhẹ chảo sao cho ngao có thể ngấm đều gia vị.
  • Cuối cùng khi bạn thấy toàn bộ ngao mở hết miệng thì bạn cho tất cả hành lá, húng quế thái nhỏ mịn vào tắt bếp, đảo đều rồi trút ra đĩa thưởng thức khi còn nóng nhé.

Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là có ngay món ngao xào bơ tỏi thơm phức, đậm đà và có vị ngọt rất tự nhiên. Dù làm món nhậu cho ông xã hay món ăn mặn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình đều rất chuẩn vị và vô cùng đậm đà nhé.


0