15/06/2018, 12:11

Cách nấu canh ngao rau ngót giải nhiệt ngày hè nắng nóng

Cách nấu canh ngao rau ngót mộc mạc, đơn giản và rất dân dã cho thực đơn ngày hè, bởi rau ngót mát lành, bổ dưỡng và có tác dụng giải nhiệt hiệu quả chính vì vậy được sử dụng rất phổ biến trong thực đơn ngày hè nắng nóng. Đồng thời vị ngọt của ngao cũng giúp món canh thêm phần ngon miệng và đưa ...

Cách nấu canh ngao rau ngót mộc mạc, đơn giản và rất dân dã cho thực đơn ngày hè, bởi rau ngót mát lành, bổ dưỡng và có tác dụng giải nhiệt hiệu quả chính vì vậy được sử dụng rất phổ biến trong thực đơn ngày hè nắng nóng. Đồng thời vị ngọt của ngao cũng giúp món canh thêm phần ngon miệng và đưa cơm. Và thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua công thức chế biến món canh này mà zaidap.com sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao: 300g
+ Hành lá
+ Rau ngót: 1 mớ
+ Gia vị: mì chính, tiêu, bột canh.

Cách nấu canh ngao rau ngót

Bước 1: Sơ chế và luộc chín ngao

  • Ngao khi mua về bạn cho vào chậu nước ngâm rồi mang đi rửa thật sạch nhiều lần cùng với nước, rồi bạn tiếp tục cho ngao vào trong nồi nước rồi  đặt lên trên bếp, tiến hành luộc chín, gỡ lấy phần thịt ruột ngao, rồi cho ra bát mang ướp thịt ngao cùng với một chút gia vị cho thêm đậm đà.
  • Phần nước ngao bạn dùng rây ngạn qua để thu lấy nước luộc trong và cho vào nồi đặt lên bếp đun sôi lại.

Bước 2: Xào chín ruột ngao

  • Sau khi bạn đã ướp thịt ngao với chút gia vị thì tiếp tục cho vào trong chảo, tiến hành xào chín.

Bước 3: Nấu canh ngao rau ngót

  • Rau ngót bạn nhặt bỏ cuộng và mang rửa sạch, rồi dùng tay vò nhẹ cho rau hơi dập mềm, rồi tiếp tục rửa lại thêm lần nữa, rồi vớt rau ngót ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần chờ nồi nước ngao sôi lên thì tiếp tục cho thêm rau ngót, lá hành thái khúc và một chút hạt nêm vào trong nồi canh nấu sôi trở lại chừng 2 phút, thì đổ bát ruột ngao vừa xào vào, nấu sôi trở lại lần nữa rồi tắt bếp.

Và cuối cùng bạn chỉ cần múc canh ngao rau ngót ra bát tô, rắc chút tiêu cho thêm phần thơm ngon rồi chan cùng cơm nóng thưởng thức vị ngọt mềm của rau ngót, thịt ngao ngấm gia vị đậm đà, dù ăn nóng hay nguội đều rất tuyệt nhé. Chúc các mẹ có thêm món canh ngọt ngào cho ngày hè này nhé.


0