15/06/2018, 12:11

Cách nấu súp tôm cua dễ làm mà ngon khó cưỡng lại

Cách nấu súp tôm cua mang đến món súp ấm lòng ngày đông với sư tổng hợp đầy đủ canxi, chất đạm từ các loại hải sản tươi như: tôm, cua, và ngoài ra còn có các loại củ quả giàu chất xơ, tạo nên món ăn ngon bổ cực dễ làm. Các mẹ có thể tự tay chế biến món súp này cùng với cá đầu bếp của ...

Cách nấu súp tôm cua mang đến món súp ấm lòng ngày đông với sư tổng hợp đầy đủ canxi, chất đạm từ các loại hải sản tươi như: tôm, cua, và ngoài ra còn có các loại củ quả giàu chất xơ, tạo nên món ăn ngon bổ cực dễ làm. Các mẹ có thể tự tay chế biến món súp này cùng với cá đầu bếp của zaidap.com ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1,7 lít nước dùng
+ 1 bát tôm
+ 1 bát thịt giả cua
+ 1 bát thịt cua
+ 2 quả trứng
+ 1 bát ngô hạt
+ 1 bát hạt đậu hà lan
+ Rau mùi
+ 6 thìa canh bột đao + 6 thìa canh nước
+ Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu.

Cách nấu súp tôm cua

Bước 1: Sơ chế tôm, thịt cua, trứng

  • Tôm bạn mua về rửa sạch rồi bóc sạch vỏ, căt bỏ phần đầu, chỉ lấy phần nõn tôm rồi dùng dao tiếp tục băm nhỏ.
  • Thịt giả cua bạn dùng tay xé thành từng miếng nhỏ rồi cho ra bát để riêng.
  • Trứng bạn đập cho ra một chiếc bát con và dùng đũa đánh tan.
  • Rau mùi bạn nhặt cho thật sạch, rửa sạch và dùng dao thái nhỉ.

Bước 2: Nấu chín tôm cua, các loại rau củ

  • Đầu tiên bạn bắc nồi nước dùng lên trên bếp, đun cho thật sôi cùng với lửa rồi cho các nguyên liệu như: thịt tôm, cua, thịt giả cua, ngô hạt, đậu hà lan vào trong nồi nước dùng và đặt lên bếp nấu chín, nêm nếm thêm chút các loại gia vị gồm: muối ăn và hạt nêm sao cho vừa ăn.

Bước 3: Tạo độ sánh cho món súp

  • Khi bạn thấy các nguyên liệu chín thật mềm thì tiếp tục cho bát bột đao đã hòa tan với nước vào rồi dùng đũa khuấy tan cho thật đều để bột năng sánh lại tạo độ sánh, rồi bạn tiếp tục đun sôi thêm khoảng chừng vài phút sao cho bột chuyển màu trong là được.
  • Sau đó bạn hạ lửa nhỏ rồi từ từ rót bát trứng đánh tan vào trong nồi súp, rồi dùng đũa khuấy cho thật đều để tạo thánh các đường đẹp mắt rồi đun thêm khoảng 1-2 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Thưởng thức món súp tôm cua

  • Cuối cùng bạn chỉ cần múc súp ra bát nhỏ, rắc thêm một chút hạt tiêu và rau mùi thái nhỏ mịn lên trên rồi thưởng thức món súp nóng hổi này nhé.

Súp tôm cua vừa giàu chất đạm lại có vị ngọt tự nhiên nên càng kích thích vị giác của bé yêu. Với các nguyên liệu gần gũi, quen thuộc các mẹ có thể tự tay chế biến cho bé yêu thưởng thức vào ngày đông hay mùa hè đều rất chuẩn vị nhé.


0