15/06/2018, 12:11

Cách làm tôm khô dai ngọt chuẩn vị nhà hàng

Cách làm tôm khô chuẩn vị nhất là cách thực phẩm từ tôm mà bạn có thể dự trữ lâu dài để làm nguyên liệu cho rất nhiếu món ăn mặn khác trong thực đơn bữa ăn gia đình. Từng con tôm đỏ hồng hấp dẫn với vị dai dai ngọt ngọt đặc trưng sẽ là bí quyết cho nhiều món ăn ngon nhé. Các mẹ hãy cùng ...

Cách làm tôm khô chuẩn vị nhất là cách thực phẩm từ tôm mà bạn có thể dự trữ lâu dài để làm nguyên liệu cho rất nhiếu món ăn mặn khác trong thực đơn bữa ăn gia đình. Từng con tôm đỏ hồng hấp dẫn với vị dai dai ngọt ngọt đặc trưng sẽ là bí quyết cho nhiều món ăn ngon nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com tự tay chế biến những túi tôm khô lai rai cho ngày đông sắp tới nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg tôm tươi
+ Muối tinh

Cách làm tôm khô

Bước 1: Chần sơ qua tôm

  • Tôm tươi khi bạn mua về thì mang rửa cho thật sạch, rồi cho vào bát tô ướp cùng với các gia vị như: 3 thìa muối tinh, ướp chừng 30 phút và đun 1 nồi nước sôi để sẵn trên bếp.
  • Sau khi ướp tôm xong bạn cho tôm vào trong nồi nước sôi chần sơ qua chừng 1 phút cho tất cả tôm tươi dần chuyển sang màu đỏ gạch hấp dẫn, thì bạn vớt tôm cho ra rổ, để cho thật ráo nước.

Bước 2: Sơ chế sạch tôm

  • Sau đó bạn dùng tay bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài và ngắt bỏ phần đầu tôm, rút bỏ hết đường chỉ đen trên sống lưng tôm, giữ lại phần đầu mang đi rửa sạch rồi cho vào trong máy xay sinh tố và tiến hành xay cho thật nhuyễn, dùng rây lọc lấy phần nước cốt tôm.

Bước 3: Phơi khô thịt tôm

  • Sau đó bạn rải thịt tôm ra mâm rộng rồi mang phơi ra trời nắng trong khoảng chừng 4-5 nắng là được.
  • Khi phơi tôm ra nắng bạn thường xuyên đảo đều và lật mặt tôm liên tục sao cho thịt tôm khô đều. Khi bạn thấy phần thân của từng con tôm dần cong lại, ăn thấy có vị dai dai là được.
  • Muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng lò nướng để sấy tôm bắng cách cho tôm vào nướng trong khoảng chừng 30 phút, sau đó bạn chờ cho tôm nguội bớt thì cho vào lọ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần nhé.

Tôm khô không chỉ là món ăn nhậu lai rai cho ông xã chiêu đãi bạn bè rất lạ miệng và lôi cuốn mà còn là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn chính độc đáo như: nộm xoài xanh tôm khô, tôm khô trộn củ kiệu,..Và dù làm nguyên liệu cho bất kì món ăn nào bạn cũng sẽ cảm nhận vị dai ngọt vốn có nhé!


0