15/06/2018, 12:11

Cách làm nộm tôm nấm tuyết thơm ngon bổ dưỡng và cực đơn giản

Cách làm nộm tôm nấm tuyết không một chút cầu kì, phức tạp bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu với thịt tôm tươi mềm ngọt và nấm tuyết trắng tinh khiết, giòn tan cực đẹp mắt bạn có có ngay đĩa nộm ngon giòn tuyệt đỉnh. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp và cùng thực hành trộn nộm nấm ...

Cách làm nộm tôm nấm tuyết không một chút cầu kì, phức tạp bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu với thịt tôm tươi mềm ngọt và nấm tuyết trắng tinh khiết, giòn tan cực đẹp mắt bạn có có ngay đĩa nộm ngon giòn tuyệt đỉnh. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp và cùng thực hành trộn nộm nấm tuyết tôm độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g tôm sú
+ 1 bông nấm tuyết
+ 1 quả dưa leo
+ 2 củ cà rốt
+ 3 thìa tỏi băm, vừng rang, 2 quả ớt
+ Gia vị: nước mắm, nước cốt chanh, đường trắng.

Cách làm nộm tôm nấm tuyết

Bước 1: Sơ chế tôm, nấm tuyết và củ quả

  • Tôm sú bạn rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín, vớt ra và bóc sạch hết vỏ, ngắt bỏ hết phần đầu và đuôi của tôm, rút bỏ đường chỉ đen ở trên sống lưng tôm.
  • Dưa leo bạn rửa sạch với nước muối pha loãng rồi lấy dao bổ làm đôi và lọc bỏ hết phần ruột bên trong dưa chuột, rồi tiếp tục dùng dao thái dưa leo thành những miếng nhỏ vừa ăn.
  • Cà rốt bạn lấy dao gọt sạch hết vỏ, rửa sạch lại và dùng nạo bào thành từng sợi mỏng dài, rồi bạn tiếp tục cho vào trong một tô nước pha chanh cho loại bỏ mùi hăng, rồi vớt ra để ráo nước.
  • Nấm tuyết bạn rửa sạch với nước rồi dùng thái nhỏ, trụng qua với nước sôi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Pha nước mắm giấm để trộn nộm

  • Bạn cho các gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa nước, 1 thìa nước cốt chanh, 2 -3 thìa nhỏ đường vào trong bát con rồi dùng đũa khuấy đều cho thêm tỏi và ớt băm nhỏ vào là được.

Bước 3: Trộn nộm tôm nấm tuyết

  • Đầu tiên bạn vắt kiệt nước các loại củ quả như: dưa leo, cà rốt và nấm tuyết rồi bạn cho các nguyên liệu vào trong một bát tô lớn. Sau đó bạn tiếp tục cho 1/2 bát nước mắm giấm trộn nộm vào rồi dùng đũa trộn đều và để ướp thêm chừng 10 phút rồi bạn lại vắt hết nước, nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn cho thịt tôm và mè rang chín vàng và ½ bát nước mắm trộn còn lại vào, trộn đều lên là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Nộm tôm nấm tuyết là món ăn đơn giản mà dù nếu bạn là người mới tập nấu ăn vẫn có thể chế biến rất nhanh chóng và thành thạo nhé. Từng sợi nấm tuyết trắng tinh khiết  hòa quyện cùng thịt tôm ngọt mềm đỏ hồng đẹp mắt thực sự là món quà độc đáo của ẩm thực Việt nhé!


0