15/06/2018, 12:12

Cách nấu canh ngao đậu phụ đơn giản cực lạ miệng

Cách nấu canh ngao đậu phụ không phải quá xa lạ với các chị em nội trợ tuy nhiên để có được bát canh ngao với đậu chua ngọt, béo ngậy hài hòa bạn cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi để sơ chế nguyên liệu, tạo nên hương vị đặc trưng cho món canh. Và dù ngày hè hay mùa động bạn đều có thể thưởng thức ...

Cách nấu canh ngao đậu phụ không phải quá xa lạ với các chị em nội trợ tuy nhiên để có được bát canh ngao với đậu chua ngọt, béo ngậy hài hòa bạn cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi để sơ chế nguyên liệu, tạo nên hương vị đặc trưng cho món canh. Và dù ngày hè hay mùa động bạn đều có thể thưởng thức món canh này một cách ngon lành nhé. Còn bây giờ, các đầu bếp của zaidap.com đã sẵn sàng rồi nhé, bạn hãy vào bếp nhanh thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ: 2-3 bìa
+ Ngao: 2kg
+ Cà chua: 5 quả
+ Dứa: 1 quả
+ Rau thơm, hành khô
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, nước mắm, đường trắng.

Cách nấu canh ngao đậu phụ

Bước 1: Sơ chế và luộc chín ngao

  • Ngao bạn mua về thì mang đi rửa cho thật sạch, rồi cho vào trong nồi nước sạch luộc chín rồi đổ ra rổ, bóc bỏ hết phần vỏ ngao bên ngòai rồi để phần thịt ngao vừa bóc được cho ra bát và phần nước luộc ngao bạn lọc qua rây lấy phần nước trong để riêng.

Bước 2: Sơ chế đậu phụ, dứa chín và cà chua

  • Dứa chín bạn dùng dao gọt sạch hết vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa và dùng dao thái dứa thành từng miếng, cho vào máy để ép lấy phần nước cốt.
  • Đậu phụ thái miếng vuông nhỏ vừa ăn.
  • Rau thơm các loại bạn nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
  • Cà chua bạn bỏ hết cuống, rửa sạch và dùng dao thái miếng cau.

Bước 3: Nấu canh ngao đậu phụ

  • Đầu tiên bạn cho cà chua vào chảo dầu xào đều rồi cho tiếp thịt ngao vào xào cùng, cho săn thịt lại, rồi bạn cho các nguyên liệu còn lại gồm: nước ngao, nước dứa hoặc miếng dứa để nguyên vào trong nồi canh đun sôi trở lại và cuối cùng bạn cho thêm đậu phụ vào nấu cùng.
  • Cuối cùng khi bạn thấy các nguyên liệu chín tới thì tiếp tục cho cà chua thái miếng cau nhỏ vào nồi đun cùng, nước canh sôi trở lại thì cho rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Canh ngao đậu phụ là món canh chua thanh mát với vị chua ngọt của dứa hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ của ngao luộc, sắc đỏ của cà chua, vị béo ngậy của đậu phụ tất cả hội tụ trong món canh duy nhất tạo nên nét ẩm thực độc đáo, mới lạ cho ngày hè nhé.


0