15/06/2018, 12:12

Cách làm tôm xào húng quế đậm đà thơm nồng tự nhiên

Cách làm tôm xào húng quế là sự kết hợp giữa vị ngọt đậm đà của tôm và hương thơm nồng lôi cuốn của lá rau húng quế, mang đến món xào có hương vị rất đặc trưng, khó có thể nhầm lẫn với các món ăn xào khác từ tôm. Nếu bạn là người bận rộn thị nhanh tay bổ sung công thức này chế biến món tôm xào ...

Cách làm tôm xào húng quế là sự kết hợp giữa vị ngọt đậm đà của tôm và hương thơm nồng lôi cuốn của lá rau húng quế, mang đến món xào có hương vị rất đặc trưng, khó có thể nhầm lẫn với các món ăn xào khác từ tôm. Nếu bạn là người bận rộn thị nhanh tay bổ sung công thức này chế biến món tôm xào húng quế từ zaidap.com vào thực đơn gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g tôm
+ 1 thìa bột bắp
+ 50g lá húng quế
+ 1 quả cà chua, 1 thìa tỏi băm, 1 củ hành tây, 1 quả ớt
+ Gia vị: nước cốt chanh, nước mắm, đường trắng.

Cách làm tôm xào húng quế

Bước 1: Sơ chế tôm, húng quế, rau các loai

  • Tôm bạn mua về rửa sạch bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, bóc bỏ hết phần đầu tôm và đuôi, sau đó bạn cho tôm vào trong một cái tô rồi tiến hành ướp tôm với 1 thìa bột bắp.
  • Lá húng quế bạn nhặt lấy lá non, rửa sạch với nước, vớt ra rổ và để ráo, bạn lấy 1/2 lá húng quế dùng dao thái nhỏ, còn lại 1/2 lá húng quế  để nguyên ra bát.
  • Ớt tươi bạn rửa sạch lại, dùng dao lọc bỏ sạch hết phần lõi hạt rồi dùng dao thái ớt thành hình thoi.
  • Cà chua bạn rửa sạch rồi lấy dao bổ thành hình múi cau.
  • Hành tây bạn bóc vỏ, thái lát mỏng.

Bước 2: Xào chín thịt tôm

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi đun nóng cùng với chút dầu ăn rồi tiếp tục cho 1 thìa tỏi băm nhỏ vào trong chảo phi thơm. Tiếp đến bạn cho tôm vào chảo dầu xào đều sao cho tôm săn lại, thì gắp ra đĩa để riêng.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp nước mắm

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: nước mắm, nước cốt chanh, đường trắng vào trong một cái bát nhỏ rồi hòa tan.

Bước 4: Xào tôm với lá húng quế

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp làm nóng rồi cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào rồi tiếp tục cho ớt tươi, cà chua và hành tây vào dùng đũa xào cùng.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ hỗn hợp nước mắm vừa pha và lá húng quế thái nhỏ vào rồi dùng đũa xào đều, cho tiếp tôm vào rồi dùng đũa đảo đều cho thịt tôm chín đều thì bạn cho tiếp lá húng quế vào sau cùng rồi lấy đũa đảo khoảng chừng 2 đến 3 lượt, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Tôm xào lá húng quế vừa có vị đậm đà của thịt tôm vừa có hương thơm nồng nàn hấp dẫn của lá húng quế, mang đến món ăn mặn độc đáo cho ngày đông lạnh giá. Và đặc biệt công thức chế biến món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn trên là có hương vị rất độc đáo và thơm ngon nhé.


0