15/06/2018, 12:12

Các làm lẩu đầu cá hồi nấu măng chua cực đơn giản mà giàu dưỡng chất

Các làm lẩu đầu cá hồi nấu măng chua là cách tận dụng những chiếc đầu cá hồi mềm ngọt và vô cùng bổ dưỡng để chế biến món lẩu ngọt lịm, thơm lừng và chua ngọt hấp dẫn khi kết hợp cùng măng chua giòn tan. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn bởi cách chế biến món lẩu này rất đơn giản cũng giống như đa phần các ...

Các làm lẩu đầu cá hồi nấu măng chua là cách tận dụng những chiếc đầu cá hồi mềm ngọt và vô cùng bổ dưỡng để chế biến món lẩu ngọt lịm, thơm lừng và chua ngọt hấp dẫn khi kết hợp cùng măng chua giòn tan. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn bởi cách chế biến món lẩu này rất đơn giản cũng giống như đa phần các món lẩu cá măng chua khác. Nhưng chúng ta hãy cùng khám phá zaidap.com để tìm hiểu sự khác biệt độc đáo ở món lẩu này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đầu cá hồi: 500g
+ Măng chua: 200g
+ Ớt, me, sả, tỏi, 2 quả cà chua
+ Bún: 1 kg
+ Xương ống: 500g
+ Rau nhúng: cải thảo, kim chi, cải xanh, 1/4 quả dứa, rau muống.
+ Gia vị: hạt nêm, muối ăn, nước mắm, bột nghệ, dầu ăn, đường.

Các làm lẩu đầu cá hồi nấu măng chua

Bước 1: Nấu nước dùng lẩu

  • Đầu tiên bạn mang xương ống rửa cho thật sạch, rồi bạn cho vào nồi nước sôi trần sơ qua với lượng nước vừa đủ ăn rồi tiến hành ninh chín mềm chừng 1 tiếng.

Bước 2: Sơ chế đầu cá hồi, măng chua, rau nhúng

  • Đầu tiên bạn mang đầu cá hồi rửa sạch, rồi tiến hành ướp đầu cá hồi cùng với các loại gia vị gồm có: nước mắm, hành tím băm và một chút bột nghệ.
  • Sau đó để khử bớt mùi tanh của cá hồi bạn cho vào trong nồi nước sôi trần sơ qua với chút gừng đập dập.
  • Các loại rau nhúng bạn nhặt sạch và rửa sạch vớt ra rổ để cho thật ráo nước.
  • Cà chua bạn cũng mang rửa cho thật sạch, thái thành từng múi cau, sả, tỏi, ớt bạn làm sạch rồi dùng dao băm nhuyễn.
  • Măng chua bạn cho vào nồi nước luộc kĩ rồi vớt ra, thái lát vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho me vào trong một bát nước rồi dằm, lọc qua thu lấy nước cốt.

Bước 3: Nấu lẩu đầu cá hổi măng chua

  • Đầu tiên bạn tiến hành phi thơm dầu ăn cùng với tỏi, sả và ớt băm nhỏ để nước lẩu thêm phần hương vị đậm đà.
  • Sau đó bạn tiến hành đun sôi lại nồi nước hầm xương để làm nước dùng, rồi cho các loại gia vị gồm: nước cốt me, nước mắm, hạt nêm và đường trắng vào nấu cùng sao cho có khẩu vị vừa ăn. Sau đó bạn tiếp tục cho đầu cá hồi, cà chua, măng chua, dứa thái lát vào hầm cùng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho hỗn hợp gia vị vừa phi thơm vào đun cùng, với một vài lát ớt nhỏ là bạn có nồi lẩu cá hồi nóng hổi rồi nhé.

Nhiệm vụ cực đơn giản còn lại bạn chỉ cần bưng nồi lẩu đầu cá hồi măng chua ra bếp cùng với đĩa bún, rau nhúng và nước chấm là có ngay món ăn nóng hổi chua ngọt đậm đà như ngoài hàng nhé. Chúc các chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm ẩm thực nấu lẩu đặc biệt cho ngày đông nhé.


0