15/06/2018, 12:12

Cách làm ngan nấu giả cầy ngon chín hiệu như ngoài hàng

Cách làm ngan nấu giả cầy mang đến món ăn mặn mà với hương vị cực chuẩn vị cực giống thịt cầy chính hiệu nhé. Từng miếng thịt dai dai mềm mềm, hòa quyện với các nước gia vị tạo nên hương thơm đặc trưng của món ăn này, dù trộn cùng cơm nóng ăn hay thậm chí dùng làm món nhậu cho ông xã cũng khó ...

Cách làm ngan nấu giả cầy mang đến món ăn mặn mà với hương vị cực chuẩn vị cực giống thịt cầy chính hiệu nhé. Từng miếng thịt dai dai mềm mềm, hòa quyện với các nước gia vị tạo nên hương thơm đặc trưng của món ăn này, dù trộn cùng cơm nóng ăn hay thậm chí dùng làm món nhậu cho ông xã cũng khó nhận biết nhé. Các mẹ hãy vào bếp cùng zaidap.com để chế biến món ngan nấu giả cầy mang đến bất người cho bữa ăn gia đình ngày gió lạnh nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngan: 1 con
+ 1 bát mẻ
+ 1 bát riềng
+ 2 thìa mắm tôm
+ Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, bột canh, mì chính.

Cách làm ngan nấu giả cầy

Bước 1: Sơ chế sạch thịt ngan

  • Ngan bạn nên mua con đã già, thịt dày, ít mỡ đã được làm sạch, bạn chỉ cần cắt bỏ hết phần cổ, đầu và cánh ngan để nấu canh chua.
  • Sau đó bạn mang làm sạch hết lông con trên phần thân ngan, mang đi rửa sạch và nướng qua với lửa để da ngan hơi xém vàng.

Bước 2: Ướp thịt ngan với gia vị

  • Sau đó bạn dùng dao chặt thịt ngan thành những miếng nhỏ cho vừa ăn rổ để riêng ra bát cho tiếp các loại gia vị như: riềng giã nhỏ, bát nước mẻ, mắm tôm và các loại gia vị khác vào trộn đều lên rồi để ướp chừng 20 phút.

Bước 3: Làm món ngan nấu giả cầy

  • Tiếp đó bạn cho nồi thịt ngan đã được ướp với gia vị lên trên bếp đun cùng với lửa vừa, khi bạn thấy nồi thịt ngan dần dần sôi lên thì bạn đậy nắp vung lại và đun cùng với lửa nhỏ đến khi bạn thấy thịt ngan chín mềm và phần nước dùng của thịt ngan có phần hơi sánh đặc lại thì tắt bếp.

Mình tin rằng khi bạn bưng bát thịt ngan nấu giả cầy ra mâm cơm các thành viên sẽ nhầm tưởng đó là món thịt cầy chính hiệu như ngoài nhà hàng nhé. Hương thơm nồng của riềng và mắm tôm hòa quyện vào nhau ngấm đều vào thịt ngan cực đậm vị và ngon hơn nếu bạn chuẩn bị thêm đĩa bún ăn kèm nhé.


0