15/06/2018, 12:12

Cách làm tôm xào bông hẹ dân dã ngon khó cưỡng lại

Cách làm tôm xào bông hẹ cực dân dã và là cách chế biến món ăn từ tôm phổ biến, nhanh chóng nhất của người dân tại các vùng quê. Bông hẹ xanh mướt, thơm lừng kết hợp cùng tôm đồng bóng mẩy, thơm ngon sẽ khiên mâm cơm gia đình bạn thêm phần thanh đạm, bình dị mà cực ngon cơm nhé. Nào các bạn hãy ...

Cách làm tôm xào bông hẹ cực dân dã và là cách chế biến món ăn từ tôm phổ biến, nhanh chóng nhất của người dân tại các vùng quê. Bông hẹ xanh mướt, thơm lừng kết hợp cùng tôm đồng bóng mẩy, thơm ngon sẽ khiên mâm cơm gia đình bạn thêm phần thanh đạm, bình dị mà cực ngon cơm nhé. Nào các bạn hãy cùng zaidap.com thể hiện tay nghề nấu ăn với món tôm xào bông hẹ độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g tôm đồng nhỏ
+ 120g bông hẹ
+ 1 nhánh gừng
+ Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn, xì dầu.

Cách làm tôm xào bông hẹ

Bước 1: Sơ chế tôm, bông hẹ, gừng

  • Tôm bạn mang rửa cho thật sạch và vớt ra rổ để ráo nước, có thể lấy kéo cắt bớt ra và đầu tôm.
  • Bông hẹ bạn  nhặt sạch và rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao cắt thành từng khúc ngắn.
  • Gừng tươi bạn cạo sạch hết vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

Bước 2: Xào chín tôm đồng cùng với gừng

  • Đầu tiên bạn cho lên bếp chảo làm nóng rồi cho dầu ăn vào đun sôi sau đó trút bát tôm đồng vào xào cùng.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thêm vài lát gừng thái mỏng vào xào cùng cho đến khi tôm chuyển màu đỏ gạch thì cho thêm các loại gia vị gồm: nước mắm, đường trắng và rượu gạo vào, đảo đều cho chín tới rồi trút tôm ra đĩa.

Bước 3: Tiến hành xào tôm với bông hẹ

  • Tiếp đó bạn cho chút dầu ăn vào trong chiếc chảo đó đun nóng rồi cho bông hẹ thái khúc ngắn vào dùng đũa đảo đều qua lại. Đến khi bạn thấy bông hẹ chín mềm có màu xanh đậm hấp dẫn thì trút tôm vào xào cùng với các loại gia vị như: bột canh và hạt nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi trút tôm xào bông hẹ ra đĩa thưởng thức khi còn nóng nhé.

Công đoạn còn lại của bạn là bưng đĩa tôm xào bông hẹ ra bàn ăn và thưởng thức cùng cơm nóng rất thơm ngon, đậm đà và cực ngon cơm nhé. Món ăn có phần dân dã nhưng lại mang đến cảm nhân thú vị về ẩm thực đồng quê Việt Nam ngon bổ và rất dễ làm nhé.


0