15/06/2018, 10:54

Cách nấu mì quảng ngon đậm đà hương vị miền Trung

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một món ăn đặc trưng của người miền trung đó là Cách nấu mì Quảng heo ngon như ở ngoài hàng. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món mì quảng Mì quảng 2 lạng thịt ba chỉ 5 quả cà chua Lạc rang Rau sống Bánh đa, màu điều, nước dùng, lá hẹ Dầu ăn, ...

cach-nau-mi-quang-ngon-dung-vi

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một món ăn đặc trưng của người miền trung đó là Cách nấu mì Quảng heo ngon như ở ngoài hàng.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món mì quảng

Mì quảng

2 lạng thịt ba chỉ

5 quả cà chua

Lạc rang

Rau sống

Bánh đa, màu điều, nước dùng, lá hẹ

Dầu ăn, gia vị

cachlam

Khi mua mì quảng phải có độ giòn và dai, Thịt ba chỉ mình sẽ thái mỏng to bản, để ráo nước, cà chua bạn luộc qua rồi bóc lớp vỏ ngoài bỏ đi, bỏ cả phần hạt bên trong mình chỉ lấy phần thịt thôi, để vào bát và dằm nát ra.

Cho một ít dầu ăn vào trảo (món này không được dùng nhiều dầu đâu bạn nhé), đợi đến khi dầu sôi bạn cho thịt ba chỉ đã thái vào rang cháy cạnh, thêm một ít gia vị. Khi mà thịt đã săn chín và cháy cạnh rồi thì ta cho ra bát.

Lấy 1 chiếc bếp khác và cho dầu vào, đun sôi dầu và phi hành thơm lên, cho phần cà chua đã dằm nát vào đảo đều lên, cho một ít màu điều vào để lên màu rất đẹp(màu điều được làm từ hạt điều trưng bạn nhé), sau đó ta cho thịt vào đảo để hỗn hợp này ngấm vào nhau, rồi ta rưới nước dùng vào (nước dùng nếu mà muốn ngon thì bạn ninh một ít xương nó sẽ có độ béo và ngon hơn). Ta đun trong khoảng 20 phút là bắt đầu được rồi.

Vì ở ngoài bắc tìm mua mì quảng hơi khó nên nếu không mua được mì quảng thì các bạn có thể thay thế bằng bánh phở nhé.

Đầu tiên bạn cho rau sống, giá và một ít gia vị xuống dưới sau đó để mì quảng lên trên, đặc biệt là ở miền trung khi ăn mì quảng là phải có bánh đa vừng nữa nhé. Đê miếng bánh đa bên cạnh bát khi ăn ta sẽ bẻ bỏ vào, vớt phần cà chua lên trên mì, thịt ba chỉ, rắc lên đó một ít lạc rang, rải một ít lá hẹ lên trên. (Nếu có thì bạn có thể cho thêm vào vài quả trứng chim cút, 1 vài con tôm chín..)

cach-nau-bun-rieu-cua-ngonHôm nay về quê và bắt được một ít cua đồng rất ngon cho nên cả nhà quyết định ăn bún riêu cua, chắc nhiều bạn đã từng ăn nhưng chưa biết làm như nào, rất đơn giản thôi, các bạn hãy cùng xem mình hướng dẫn Cách làm bún riêu cua ngon.

Vậy là mình đã có một bát mì Quảng ngon đúng với hương vị của người miền trung rồi đó. Rất đơn giản và không mất thời gian phải không bạn. Các bạn nhớ ăn khi còn nóng để thưởng thức được hết hương vị của món mì quảng nhé. Chúc các bạn thành công.

0