15/06/2018, 10:54

Cách ngâm mơ đường ngon với màu vàng óng đẹp mắt nhất

Vào những ngày thời tiết tháng 4 oi bức khi đi ngoài nắng về mà có một ly nước mơ và một ít đá lạnh nữa thì thật là dễ chịu không gì sáng bằng phải không nào. Nhưng nếu trong nhà bạn không có thì chẳng lẽ lại phải đội nắng ra ngoài tiệm để mua sao? Vậy thì hãy tự học cách ngâm nước mơ tại nhà để ...

cach-ngam-mo-duong-ngon-tuyet

Vào những ngày thời tiết tháng 4 oi bức khi đi ngoài nắng về mà có một ly nước mơ và một ít đá lạnh nữa thì thật là dễ chịu không gì sáng bằng phải không nào. Nhưng nếu trong nhà bạn không có thì chẳng lẽ lại phải đội nắng ra ngoài tiệm để mua sao? Vậy thì hãy tự học cách ngâm nước mơ tại nhà để xóa tan cái nóng bức của mùa hè thôi nào.

Ở Hà Nội vào những tháng 3, tháng 4 thì mơ thường được bán rất nhiều nhưng mà mơ ngon nhất là ở Hương Tích, quả mơ vàng vị chua ngọt rất thanh như vậy thì chúng ta sẽ có được một hũ mơ ngâm rất là ngon.

Tùy theo lượng người trong gia đình của bạn mà hãy mua nguyên liệu sao cho phù hợp nhé. Gia đình mình có 4 người nên mình sẽ chuẩn bị nguyên liệu như sau:

2kg mơ (mơ bạn nên chọn những quả có màu vàng)

2kg đường cát vàng

1 ít muối

1 hũ thủy tinh vừa đủ để đựng mơ và đường (đừng dùng hũ nhựa vì thời gian mình ngâm mơ sẽ khá dài nên khi đó bị lẫn mùi nhựa)

Cho một ít muối vào 1 chậu thau nhỏ nước hòa tan và cho mơ vào ngâm trong khoảng 1,5 đến 2 giờ. Mục đích là giúp mơ của chúng ta được sạch sau đó vớt ra để ráo.

Lấy 1 ít nước ấm khoảng từ 30 – 40 độ C dội qua mơ. Bạn kiếm 1 chỗ khô ráo sạch sẽ để mơ cho ráo hết nước đi. Hũ thủy tinh bạn cũng phải lau thật sạch và thật ráo nước.

Tiếp đó bạn cho 1 lớp mơ xuống rồi rải 1 lớp đường lên trên, cứ như thế cho đến khi đầy hũ thì thôi. Bạn phải nhớ là lớp trên cùng của hũ phải là đường nhé. Đậy nắp thật chặt rồi để ở nơi thoáng mát.

ach-ngam-sau-ngon-va-gionNgoài nước mơ ngâm ra thì mình còn có một loại đồ uống rất ngon và bổ dưỡng không kém muốn chia sẻ cùng mọi người. Đó chính là Cách ngâm sấu ngon, giòn và có thể giữ được đến vài năm cơ đây. Bạn đã sẵn sàng để làm cùng mình chưa?

Bạn ngâm mơ trong khoảng 7 – 10 ngày là có thể dùng được rồi, nước mơ thì các bạn ngâm càng lâu sẽ càng ngon. Khi uống các bạn chỉ pha khoảng 3 – 4 muỗm thôi cũng rất là ngon rồi. Chúc các bạn thành công nhé.

0