15/06/2018, 11:01

Cách nấu canh cua rau đay, mồng tơi ngon không thể chê

Trong những ngày hè nóng bức mà được thưởng thức canh cua rau đay, mồng tơi cùng với cà pháo thì còn gì bằng phải không các mẹ. Vị ngọt thanh từ cua kết hợp với rau đay mồng tơi thơm nức đặc trưng vừa mát vừa bổ sung canxi lại giúp gia đình giải nhiệt trong cái nóng oi ả. Cùng vào bếp để thực ...

cach-nau-canh-cua-rau-day-mong-toi

Trong những ngày hè nóng bức mà được thưởng thức canh cua rau đay, mồng tơi cùng với cà pháo thì còn gì bằng phải không các mẹ. Vị ngọt thanh từ cua kết hợp với rau đay mồng tơi thơm nức đặc trưng vừa mát vừa bổ sung canxi lại giúp gia đình giải nhiệt trong cái nóng oi ả. Cùng vào bếp để thực hiện món ăn này cùng mình nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh cua rau đay, mồng tơi gồm có:

Nửa cân cua đồng các bạn nên chọn cua khỏe còn sống, người chắc và có lớp vỏ cứng cáp là cua ngon

1 mớ rau đay, 1 mớ mồng tơi

Các gia vị kèm theo gồm hạt nêm, muối

Sơ chế nguyên liệu:

Cua đồng mua về các bạn xóc với muối sau đó rửa sạch, tách mai, bỏ yếm rồi dùng tăm hoặc đũa nhẹ nhàng khều gạch trong mai cua ra một chiếc bát con để riêng.

cach-nau-canh-cua-rau-day-mong-toi2

Thịt cua các bạn đem giã hoặc xay cùng 1 chút muối và 1 củ hành khô giúp cua thơm và bớt tanh hơn.

Sau khi xay hoặc giã nhuyễn cua các bạn lọc cua với nước qua rây lưới sau đó bỏ bã vỏ cua. Lưu ý trong quá trình lọc lấy nước các bạn nên chắt nước và bỏ đi cặn vỏ còn sót trong bát đựng để nước cua không bị sạn.

Rau đay và mồng tơi các bạn nhặt và rửa sạch sau đó để ráo rồi thái nhỏ chừng 1 đốt ngón tay.

Cách làm canh cua rau đay mồng tơi như sau:

Các bạn đổ nước cua đã lọc cùng gạch đã khều ở trên vào nồi cho lên bếp đun sôi.. trong quá trình nấu chờ sôi các bạn dùng đũa khuấy nhẹ và đều giúp gạch cua nổi và nhìn canh sẽ bắt mắt hơn. Các bạn cần chú ý canh nước cua sôi để không bị trào ra ngoài.

Sau khi gạch cua đóng bánh nổi trên bề mặt canh các bạn dùng muôi gạt thịt và gạch cua sang một bên rồi cho rau vào và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Sau khi rau chín thì tắt bếp là có thể thưởng thức ngay rôi.

    Món ăn ngon đề xuất từ TôiVàoBếp

  • camuoiCà muối xổi

  • muoiduaCách muối dưa cải

  • changiomuoiThịt chân giò muối

Canh cua rau đay mồng tơi có mùi thơm đặc trưng kết hợp với vị ngọt của cua mà ăn kèm cùng cà pháo muối giòn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú và ăn nhiều cơm hơn đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức nấu canh cua rau đay mồng tơi của mình nhé.

0