15/06/2018, 11:01

Cách làm cóc non ngâm chua ngọt với đường ăn là mê

Cóc non ngâm đường chỉ nghe tới tên đã khiến người ta có thể chảy nước miếng vì sức hấp dẫn đầy cuốn hút của nó. Cóc non ngâm chua ngọt với đường là món ăn mà bất cứ ai cũng đều được nếm thử khi còn học trên giảng đường. Đó là những giờ ra chơi ngắn ngủi hay lúc tan tầm kéo nhau đi thưởng thức ...

coc-non-ngam-chua-ngot

Cóc non ngâm đường chỉ nghe tới tên đã khiến người ta có thể chảy nước miếng vì sức hấp dẫn đầy cuốn hút của nó. Cóc non ngâm chua ngọt với đường là món ăn mà bất cứ ai cũng đều được nếm thử khi còn học trên giảng đường. Đó là những giờ ra chơi ngắn ngủi hay lúc tan tầm kéo nhau đi thưởng thức món cóc ngâm chua ngọt với đường để giải nhiệt và bổ sung vitamin C giúp xua tan đi mệt mỏi và oi bức ngày hè.

Để thỏa mãn nỗi niềm yêu thích của một số bạn mình xin chia sẻ bí quyết làm món cóc non chua ngọt với đường ăn là mê với những nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện. Cùng bắt tay thực hiện món này nào.

Nguyên liệu:

Cóc non: 500g cần chọn quả xanh, tươi, to vừa và đều nhau mới là cóc ngon.

Đường hoa mai: 100g

Nước mắm nguyên chất 20ml

Muối hạt 1 thìa

Ớt bột, ớt tươi

Hũ thủy tinh (bất đắc dĩ lắm mới dùng lọ nhựa bạn nha)

Các bước làm cóc ngâm

Ớt quả các bạn cần rửa sạch, loại bỏ cuống và thái lát mỏng.

Dùng dao nạo mỏng vỏ cóc để giữ được vị chua tự nhiên và mùi thơm đặc biệt của cóc non khi ngâm. Trong quá trình gọt vỏ các ban cần ngâm ngay cóc đã gọt vào chậu nước pha muối loãng để bớt nhớt cho dễ gọt và cóc có vị đậm vừa phải.

Cóc đã gọt và ngâm xong cần vớt ra rổ để khô sau đó bổ đôi để quá trình ngâm cóc được ngấm gia vị đều và nhanh.

Hũ thủy tinh cần tráng nước ấm để khử mùi và làm sạch sau đó để ráo. Khi nào khô hẳn thì mới mang ngâm nếu không sẽ bị ủng bạn nhá

Tiếp đến là tiến hành chế nước ngâm cóc chua ngọt. Các bạn đun sôi 250ml nước với 100g đường hoa mai và khuấy đều cho đường tan hết. Khi hỗn hợp nước đường nguội cho thêm mắm, ớt bột, ớt tươi tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn.

Đổ toàn bộ số cóc vào hũ thủy tinh sau đó đổ nước ngâm đã pha ché vào tới khi ngập kín hết cóc là được. Cuối cùng là đóng chặt nắp và chờ đợi.

Để cóc ngâm 1 ngày sau đó cho vào tủ lạnh là có thể lấy ra thưởng thức ngay rồi. Cóc ngâm có thể dùng từ 1 tuần đến 10 ngày trong điều kiện bảo quản là ngăn mát tủ lạnh.

    Món ăn vặt ai cũng thích

  • phomaiquePhô mai que

  • taophoTào phớ

  • suachuamitSữa chua mít

Để thực hiện món cóc non ngâm chua ngọt với đường này thật dễ dàng và nhanh chóng phải không các bạn. Cùng nhau tìm lại hương vị tuổi học trò bên những hũ cóc non ngâm đường ngay thôi. Tại sao không thử làm tặng cho bạn bè và người thân nhỉ? Chắc hẳn người thân và bạn bè của bạn cũng sẽ mê ngay món cóc non do chính tay bạn làm và sẽ cảm thấy rất vui đấy. Chúc bạn thành công với món cóc non ngâm chua ngọt với đường ăn là mê của mình nhé.

0