15/06/2018, 11:01

Cách làm kem chiên ngon giòn mát lạnh tại nhà

Kem chiên là món ăn ưa thích của rất nhiều người bởi sự kết hợp hài hòa và hoàn hảo giữa nóng và lạnh. Vị thơm giòn của lớp vỏ bọc ngoài nóng ấm kèm kem tươi mát lạnh béo ngậy bên trong tạo nên một món ăn khiến mọi người phải điêu đứng vì độ hot và hương vị. Các bạn đã bao giờ nghĩ tại sao có ...

cach-lam-kem-chien-ngon-gion

Kem chiên là món ăn ưa thích của rất nhiều người bởi sự kết hợp hài hòa và hoàn hảo giữa nóng và lạnh. Vị thơm giòn của lớp vỏ bọc ngoài nóng ấm kèm kem tươi mát lạnh béo ngậy bên trong tạo nên một món ăn khiến mọi người phải điêu đứng vì độ hot và hương vị. Các bạn đã bao giờ nghĩ tại sao có thể làm được điều đó không vì kem lạnh gặp nóng sẽ tan chảy nhưng món kem chiên này vẫn giữ nguyên được độ cứng lạnh của lớp kem bên trong? Món ăn tưởng chừng khó làm này lai rất đơn giản và có thể làm được tại nhà đấy. Sau đây mình sẽ chia sẻ bí quyết làm kem chiên ngon giòn mát lạnh tại nhà cho các bạn cùng tham khảo và thưởng thức.

Nguyên liệu để làm nên món kem chiên khiến mọi người điên đảo cần những thứ sau:

Một bich bánh mỳ sandwich các bạn có thể mua ở cửa hàng bánh mỳ, tạp hóa hoặc siêu thị tiện lợi.

Một hộp kem lạnh với hương vị tùy ý

Bột mì

Dầu ăn

Cách làm kem chiên ngon giòn mát lạnh như sau:

Đầu tiên các bạn cần hòa bột mì với nước thành hỗn hợp sệt và đặc sánh.

Sau đó để xử lý bánh mỳ các bạn sử dụng một chiếc bát con để có thể tạo hình và cắt bánh theo hình tròn của viên kem.

Các bạn sử dụng dụng cụ múc kem thành viên tròn cho vào giữa 2 lát bánh mì sau đó dùng bát ấn chặt để 2 lớp bánh mìcó thể dính sát vào nhau và ôm lớp kem thật kín bên trong.

Tiếp đó dùng chổi phết lớp bột mì kín mặt bánh mì bọc ngoài sau đó để đông lạnh trong tủ đá khoảng 4 tiếng để kem đông và bánh được định hình.

Sau khi những viên kem chiên được định hình các bạn bắc chảo lên bếp và đun dầu thật sôi sau đó thả những viên kem vào chiên. Các viên kem sẽ nhanh chóng ngả vàng và có độ giòn trong khi lớp kem bên tỏng vẫn được bảo vệ và không chảy nước.

Cuối cùng là vớt kem chiên ra để ráo dầu là có thể thưởng thức ngay. Cùng nhìn lại thành quả của mình và tận hưởng nó nào.

    Món ăn được ưu thích mùa hè

  • thachduaThạch dừa xiêm

  • suachuamitSữa chua mít ăn hoài không chán

  • hoaquadamSữa chua hoa quả dầm

Kem chiên ngon giòn mát lạnh cần có màu vàng óng của lớp vỏ bọc ngoài, viên kem bên trong vẫn giữ nguyên được độ đông cứng và mát lạnh. Cùng bắt tay vào làm món kem chiên để bạn bè và người thân cùng thưởng thức và phải ngưỡng mộ về khả năng bếp núc của bạn nào. Chắc hẳn họ sẽ phải thán phục tài năng và muốn bạn chia sẻ cho họ công thức này để cso thể tự làm ở nhà món kem chiên ngon giòn mát lạnh đấy. Chúc các bạn ghi điểm trong mắt người thân bằng món kem chiên này.

0