15/06/2018, 11:01

Cách làm ốc xào me dừa ngon lạ miệng

Ốc xào me dừa là món ăn chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ ăn vặt Việt Nam. Với vị thanh ngọt của ốc quyệt sốt me chua ngọt và cùi dừa ngậy béo khiến món ăn này thêm phần hấp dẫn và khiến các bạn nghiện ngay từ lần ăn đầu tiên. Hôm nay mình sẽ vào bếp và hướng dẫn các bạn thực hiện món ăn ...

cach-lam-oc-xao-me

Ốc xào me dừa là món ăn chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ ăn vặt Việt Nam. Với vị thanh ngọt của ốc quyệt sốt me chua ngọt và cùi dừa ngậy béo khiến món ăn này thêm phần hấp dẫn và khiến các bạn nghiện ngay từ lần ăn đầu tiên. Hôm nay mình sẽ vào bếp và hướng dẫn các bạn thực hiện món ăn này với công thức cực đơn giản sau:

Nguyên liệu để thực hiện món ốc xào me dừa ngon và lạ miệng như sau:

500g ốc có thể là ốc đá, ốc mít, ốc nhồi…

Dừa nạo chừng 250g và vài lát dừa thái mỏng

Tỏi băm, sả băm, gừng băm, ớt xay, rau răm

Đường, muối, me cốt, là chanh và dầu ăn.

Việc thực hiện món ốc xào me dừa như sau :

Trước tiên ốc mua về các bạn ngâm với nước vo gạo và ớt cay chừng 3 đến 4 tiếng cho ốc nhả hết bẩn sau đó rửa sạch để ráo.

Dừa nạo các bạn dùng tay vắt lấy một chén nước cốt.

Sả một phần các bạn dùng dao đâọ dập, một phần sả băm nhỏ, rau răm nhặt gốc và rửa sạch để ráo. Ớt cắt miếng mỏng để chuẩn bị cho quá trình xào me dừa.

Các bạn tiến hành bắc chảo lên bếp đổ dầu ăn và cho sả băm , tỏi, ớt, gừng vào đảo đều.

Sau đó các bạn cho ốc vào xào cùng sả và tỏi ớt và cho nước cốt dừa, sả cây, lá chanh và vài lát dừa.

Tiếp đến cho nước cốt me vào đảo đều cùng ốc.

Các bạn nêm nếm muối, đường vừa ăn theo khẩu vị của mình và giảm nhỏ lửa xào trong khoảng 3-5 phút để ốc ngấm gia vị và nước cốt me thêm phần đặc sánh.

Cuối cùng thêm nước cốt dừa, dừa nạo, rau răm và ớt đảo đều là có thể thưởng thức ngay món ốc xào me dừa ngon đúng vị mà ai cũng phải phát thèm.

    Các món ăn với ốc

  • ocnauchuoiỐc nấu chuối đậu

  • bunocBún ốc riêu cua

  • bunochanoiBún ốc Hà Nội

Món ốc xào me dừa có độ cay vừa phải, có hương vị đặc trưng của ốc, chua ngọt của nước cốt me xào và bị béo ngậy của dừa và hương thơm từ sả ớt hòa quyện tạo nên một món ăn vặt không chỉ đẹp về hình thức mà còn tuyệt vời về mùi vị. Thử vào bếp nấu món này để cả nhà cùng thưởng thức vừa ngon bổ rẻ lại đỡ phải chen chúc chờ đợi ăn món này ở ngoài hàng thật tiện lợi và nhanh chóng phải không nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ốc xào me dừa này nhé.

0