15/06/2018, 11:01

Cách nấu canh xương khoai sọ thơm lừng

Các mẹ luôn phải lo lắng khi các bé lười ăn, thiếu chất và chậm lớn ư. Đừng lo chỉ với món canh xương khoai sọ vừa thơm ngon dễ ăn lại giúp bé bổ sung nhiều dưỡng chất nữa đó các chị em. Hơn thế nữa canh xương khoai sọ còn được coi là món khoái khẩu dễ ăn đối với cả những bé lười ăn nữa nhé. ...

cach-khoai-so-nau-xuong

Các mẹ luôn phải lo lắng khi các bé lười ăn, thiếu chất và chậm lớn ư. Đừng lo chỉ với món canh xương khoai sọ vừa thơm ngon dễ ăn lại giúp bé bổ sung nhiều dưỡng chất nữa đó các chị em. Hơn thế nữa canh xương khoai sọ còn được coi là món khoái khẩu dễ ăn đối với cả những bé lười ăn nữa nhé. Cùng vào bếp nấu món canh xương khoai sọ thơm lừng và bổ dưỡng cho bé nào. Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức nấu món canh thơm ngon bổ dưỡng này cho các mẹ cùng tham khảo và nấu nhé

Nguyên liệu để nấu món canh xương khoai sọ như sau:

Xương sườn: 200g các bạn nên chọn xương dải có nhiều thịt khi ninh ngọt nước và bé gặm xương ngon hơn.

Khoai sọ 10 củ

Rau ngổ, mùi tàu, rau mùi, hành lá

Gia vị, hạt nêm, nước mắm.

Rau muống có hoặc không tùy theo sở thích của gia đình bạn.

Cách làm món canh xương khoai sọ

Sườn mua về các bạn cho vào nồi nước với chút muối đun sôi trên bếp sau đó vớt ra rửa sạch xương sẽ thơm và ngon hơn.

Rau mùi, mùi tàu, hành lá, rau ngổ nhặt và rửa sạch sau đó thái nhỏ. Rau muống nhặt rửa sạch rồi thái khúc khoảng 7cm.

Khoai sọ gọt vỏ xắt khoai thành từng miếng vừa ăn sau đó rửa với nước muối loãng để khoai được trắng không bị nhớt và không ngứa khi ăn.

Sau đó các bạn cho xương cùng khoai sọ vào nồi xào sơ cùng gia vị, hành khô, dầu ăn và chút nước mắm khoảng 5- 7 phút cho ngấm gia vị sau đó đổ ngập nước để ninh sườn khoai sọ cho nhừ và chín.

Khi nước ninh sôi các bạn chú ý vớt lớp bọt ra để nước ninh được trong và ngon hơn.

Các bạn có thể kiểm tra xương và khoai chín nhừ bằng cách dùng đũa xâm vào khoai, nếu khoai chín đũa sẽ dễ dàng xâm qua. Các bạn nêm nếm lại canh cho có vị vừa ăn là được.

Nếu bạn thích ăn rau muống thì nên cho rau vào luôn rồi đun sôi canh khoảng 3 phút cho rau muống chín.

Khi khoai và xương đã chín nhừ các bạn cho rau mùi, mùi tàu, hành lá, rau ngổ đã thái nhỏ vào đảo đều tắt bếp bắc ra và thưởng thức.

Để thực hiện món canh xương khoai sọ thơm ngon thật nhanh chóng và đơn giản phải không. Các mẹ còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp nấu món canh thơm nogn này để bổ sung dinh dưỡng cho con nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh xương khoai sọ thơm lừng này nhé.

0