15/06/2018, 11:01

Cách làm lạc rang muối ngon vừa miệng

Lạc rang muối không chỉ là món ăn bổ sung cho thực đơn hàng ngày mà còn là món nhậu tủ của cánh mày râu trong mỗi chầu bia rượu. Các chị em luôn cằn nhằn về việc chồng ra ngoài ăn nhậu say xỉn và về nhà không an toàn thì sao không thử làm món lạc rang muối để giữ chân anh xã nhậu ngay tại nhà ...

cach-lam-lac-rang-muoi

Lạc rang muối không chỉ là món ăn bổ sung cho thực đơn hàng ngày mà còn là món nhậu tủ của cánh mày râu trong mỗi chầu bia rượu. Các chị em luôn cằn nhằn về việc chồng ra ngoài ăn nhậu say xỉn và về nhà không an toàn thì sao không thử làm món lạc rang muối để giữ chân anh xã nhậu ngay tại nhà cho an tâm? Bản thân mình đã từng thử nghiệm và bây giờ thì anh xã nghiện luôn món lạc rang muối tới mức chả buồn ra ngoài nhậu nhẹt nữa mà bê cả két bia về nhà uống dần rồi này. Các chị em có muốn thử làm món lạc rang muối ngon giữ chân chồng không? Thử tham khảo cách làm lạc rang muối ngon của mình nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

500g lạc rang cần chọn loại lạc hạy săn, không mốc, đều màu. Loại lạc có màu đỏ cam hạt vừa ăn bùi và thơm.

Bột canh

Đường

Dầu ăn

Bắt tay làm lạc rang muối thôi nào

Cho chảo lên bếp đợi nóng chảo thì tiếp tục đổ dầu ăn vào sao cho lượng dầu có thể ngập được toàn bộ lạc. việc đẻ lạc ngập trong dầu sẽ giúp lạc giòn hơn và chín đều hơn.

Khi dầu bắt đầu sôi cho toàn bộ lạc vào để rang và đảo dưới lửa vừa tránh làm cháy lạc.

Lạc chín đều có mùi thơm và dần ngả màu chín vàng thì các bạn dùng muôi có lỗ thủng vớt lạc ra một chiếc bát tô.

Sau khi lạc đã được vớt hết ra bát tô các bạn tiến hành trộn đường và bột canh sau đó đảo đều để gia vị bám vào từng hạt lạc không bị vón cục.

Đợi lạc nguội có thể cất vào hũ đậy nắp kín để bảo quản độ giòn của lạc và dùng hàng ngày.

Ngoài cách làm trên còn có một cách khác như sau:

– Cùng nguyên liệu như trên nhưng trong quá trình làm không đổ dầu ngập lạc mà các bạn rang khô lạc trên chảo nóng cho tới khi lạc chín mới bắt đầu đảo dầu vào lạc.

– Việc thực hiện rang lạc trên chảo cần đảo đều tay cho lạc chín đều và chú ý rang lạc với lửa nhỏ tránh cháy lạc.

– Khi lạc chín đều và dậy mùi thơm các bạn có thể đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào đảo đều sau đó thêm đường và bột canh trộn đều.

– Đợi lach nguội cũng thực hiện thao tác cho vào hũ có nắp đậy kín.

    Những món canh được ưu chuộng trong mùa hè

  • canhraucaiCanh rau cải nấu ngao

  • canhraungotCanh rau ngót nấu thịt băm

  • canhcachuaCanh cà chua trứng

Lạc rang muối yêu cầu về mỹ quan cần có màu đỏ sậm, óng dầu, gia vị bám đều trên hạt lạc. Hạt lạc ăn có độ giòn nhất định, có mùi thơm và bùi, vị mặn ngọt vừa có thể thích hợp để ăn nhậu hoặc ăn thêm trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. mua lạc về thực hiện ngay thôi để các anh xã có thể trầm trồ khen tài năng làm lạc rang muối ngon của bạn nào.

0