15/06/2018, 11:01

Cách nấu canh hến khế chua giải nhiệt mùa hè

Hè nóng oi bức khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và khó chịu chính vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu tới mọi người một món canh mới giúp xua tan đi những mệt mỏi ấy. Canh hến khế chua giải nhiệt mùa hè là một sự lựa chọn hoàn hảo khiến cả gia đình sẽ thích thú và ngon miệng sau ngày làm việc vất vả ...

cach-nau-canh-hen-khe-chua

Hè nóng oi bức khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và khó chịu chính vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu tới mọi người một món canh mới giúp xua tan đi những mệt mỏi ấy. Canh hến khế chua giải nhiệt mùa hè là một sự lựa chọn hoàn hảo khiến cả gia đình sẽ thích thú và ngon miệng sau ngày làm việc vất vả và oi bức. Cùng vào bếp với mình và xem món ăn này thực hiện ra sao nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Hến 1-2kg tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn. Các bạn chọn hến to vừa, cầm chắc tay, không thối hỏng và đều nhau

Khế chua 2 quả các bạn lưu ý chọn khế già đẻ canh có vị thanh chua tự nhiên và ngon. Khế chua già những vẫn còn màu xanh sẽ khiến món canh nhìn hấp dẫn và khi ăn thấy khế giòn ngon.

Cà chua 3 quả

Hành lá, tỏi khô, hành khô

Gia vị gồm bột canh, bột nêm

Cách làm món canh hến khế chua giải nhiệt mùa hè:

Hến mua về các bạn rửa sạch cho hết cát đất bẩn ở vỏ ngoài. Các bạn cho hến vào rổ sau đó dùng tay xát mạnh vỏ hến vào nhau và thành rổ để làm sạch vỏ hến.

Sau khi hến đã sạch các bạn cho vào nồi luộc chín, khi nước sôi đảo đều cho hến mở hết vỏ rồi thực hiện tách riêng phần thịt và vỏ hến.

Nước luộc hến các bạn chắt nước và lọc bỏ cặn bẩn dưới đáy.

Khế chua rửa sạch gọt các cạnh múi và hai đầu sau đó cắt miếng vừa ăn.

Cà chua bỏ cuống rửa sạch và thái hình múi cau

Hành lá nhặt bỏ rễ và đuôi lá hỏng sau đó rửa sạch thái thành từng khúc.

Tỏi các bạn bóc vỏ và băm nhỏ.

Chúng ta bắc nồi lên bếp cho dầu sôi và phi thơm tỏi sau đó đổ toàn bộ hến vào xào cùng gia vị bột canh và bột nêm cho ngấm sau đó đổ ra bát. Xào hến cho thấm gia vị giúp hến ngon hơn và không bị tanh khi nấu.

Tiếp tục bắc bếp lên cho dầu đợi sôi rồi phi thơm hành khô sau đó cho cà chua thái miếng vào xào vs chút gia vị thành nước màu sốt rồi cho khế và nước luộc hến đã lọc cặn vào. Việc xào cà chua thành sốt giúp canh có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Sau khi nước canh sôi các bạn cho hến vào và tiến hành nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng cho hành lá vào đảo đều tắt bếp và đổ canh ra bát.

    Thực đơn dễ làm ngon miệng

  • xiumaixotXíu mại xốt cà chua

  • chalalotCách làm chả lá lốt

  • dausotĐậu sốt cà chua nhồi thịt

Quá đơn giản để thực hiện món canh hến nấu khế chua giải nhiệt màu hè cho cả gia đình đổi vị và thưởng thức phải không các bạn. Cùng thực hiện món ăn này ngay tối nay để chiêu đãi cả nhà hương vị mới vừa ngon vừa lạ này nào. Đảm bảo vị chua chua ngọt ngọt của khế và bị ngậy béo của hến sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn gấp mấy lần hàng ngày đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này

0