15/06/2018, 11:01

Cách làm trứng cút lộn xào me ngon ơi là ngon

Biến tấu từ món trứng vịt lộn xào me thì trứng cút lộn xào me cũng là một món ngon khó cưỡng đối với giới trẻ hiện nay. Sức hút của món ngon này là có vị chua ngọt sánh đậm của sốt me và vị thơm ngậy của trứng cút lộn với nhiều dưỡng chất. Điểm đặc biệt của món ăn này là không hề gây ngán và đầy ...

cach-lam-cut-lon-xao-me

Biến tấu từ món trứng vịt lộn xào me thì trứng cút lộn xào me cũng là một món ngon khó cưỡng đối với giới trẻ hiện nay. Sức hút của món ngon này là có vị chua ngọt sánh đậm của sốt me và vị thơm ngậy của trứng cút lộn với nhiều dưỡng chất. Điểm đặc biệt của món ăn này là không hề gây ngán và đầy bụng nhanh như trứng vịt lộn xào me mà bạn có thể ăn được rất nhiều. Trứng cút lộn xào me bé xinh quyện nước sốt sánh đậm nâu óng với vài cọng rau răm và lạc rang giã nhỏ khiến cư dân mạng phải xuýt xoa thèm thuồng và săn lùng thưởng thức ở mọi nơi. Tuy nhiên để thực hiện món ngon này tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức thì không hề khó như bạn tưởng tượng. để làm được món trứng cút lộn xào me ngon ơi là ngon bạn cần làm như sau:

Nguyên liệu để làm món trứng cút lộn xào me:

Trứng cút lộn: 15- 20 quả

Rau răm: 1 mớ nhỏ

Hành khô, tỏi: 1 củ

Ớt: 2 quả

Me cục: 40g

Lạc rang: 50g

Chanh : 1 quả

Gia vị phụ gia bao gồm: bột ngọt, tiêu, dầu ăn, đường, hạt nêm.

Cách làm trứng cút lộn xào me

Trước tiên các bạn cần rửa sạch và luộc chín trứng cút lộn trong khoảng 20 phút sau đó ngâm trứng với nước lạnh cho dễ bóc vỏ.

Rau răm nhặt bỏ gốc và lá hỏng sau đó rửa sạch thái nhỏ 1 nửa còn 1 nửa giữ nguyên cọng.

Hành khô và tỏi bóc vỏ các bạn thực hiện băm nhỏ hành tỏi sau đó phi thơm với dầu ăn.

Me cục ngâm với nước nóng để lấy nước cốt me sau đó lọc bỏ hạt và dây xơ của me.

ớt rửa sạch bỏ hạt và thái lát.

Sau khi phi hành và tỏi thì các bạn bắt đầu cho nước cốt me vào và nêm nếm gia vị gồm 1 thìa nhỏ hạt nêm, bột ngọt, nửa thìa mắm, đường và ớt thái lát. Việc nêm nếm gia vị tùy vào khẩu vị của gia đình bạn. nước sốt me cần bóng sang, có độ kết dính vừa phải, nâu bóng và có vị chua cay ngọt vừa ăn.

Sau khi nước cốt me bát đầu sôi các bạn tiến hành thả trứng cút đã lột vỏ vào và đảo nhẹ để phần sốt được quyện vào với trứng là xong.

Sau đó rắc số rau răm còn lại và lạc rang giã nhỏ là có thể thưởng thức món trứng cút lộn xào me ngon tuyệt đỉnh mà bạn vẫn hay thèm thuồng mỗi khi ra ngoài quán.

    Các món ăn ngon làm từ trứng

  • trungxaomuopTrứng xào mướp đắng

  • trungcutkhoTrứng cút kho thịt heo

  • trungcuonTrứng cuộn Nhật Bản

Khi múc trứng cút ra bát cần duới sốt lên trên trứng tạo sự hấp dẫn cùng rau răm nguyên cọng trang trí bên cạnh và lạc rang giã nhỏ được phủ nhẹ lên trên. Món trứng cút lộn xào me không chỉ thu hút người ăn sành sỏi mà còn giúp những người sợ ăn trứng vịt lộn có thể thưởng thức được hương vị món ăn này thông qua việc thử ăn loại trứng nhỏ xinh này. Hãy vào bếp và thể hiện tay nghề nấu nướng siêu hạng của mình để mọi người cùng trầm trồ thán phục tài năng của bạn nào.

0