15/06/2018, 11:01

Cách làm xôi mít nước cốt dừa ngon

Trong những ngày qua xôi mít luôn đứng đầu bảng xếp hạng những món ngon hót nhất được giới trẻ ưa chuộng và tìm kiếm. Xôi mít nước cốt dừa được biến tấu từ món xôi mặn truyền thống thành món ngọt với vị đậm béo của nước cốt dừa kết hợp với xôi nếp dẻo mềm và mít chín thơm ngon thành món ăn ...

cach-lam-xoi-mit-nuoc-cot-dua

Trong những ngày qua xôi mít luôn đứng đầu bảng xếp hạng những món ngon hót nhất được giới trẻ ưa chuộng và tìm kiếm. Xôi mít nước cốt dừa được biến tấu từ món xôi mặn truyền thống thành món ngọt với vị đậm béo của nước cốt dừa kết hợp với xôi nếp dẻo mềm và mít chín thơm ngon thành món ăn ngọt khiến cho ai cũng phải xao xuyến. Nhìn có vẻ phức tạp nhưng món xôi này lại rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà với các nguyên liệu có sẵn ngoài chợ.

Sau đây mình xin chia sẻ bí quyết làm món xôi mít nước cốt dừa mà mình học được từ một người bạn đảm bảo sẽ làm các bạn phải phát cuồng vì món ăn này.

Để thực hiện món xôi mít nước cốt dừa ngon các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Gạo nếp ngon 300g

Lá dứa khoảng 10 lá các bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc ngoài chợ.

Nước cốt dừa đậm đặc.

Mít chín chọn mít mật để có thể ôm bọc xôi, các bạn không nên dùng mít dai nhé vì mít dai mềm, không cso độ cứng không thể ôm bọc xôi khiến món ăn kém độ hấp dẫn và mất mỹ quan.

Đường, muối

Dừa nạo chừng 15g

Lạc rang giã nhỏ.

Cách làm xôi mít với nước cốt dừa như sau:

Đầu tiên các bạn rửa sạch và cắt lá dứa thành từng khúc ngắn sau đó cho vào máy xay sinh tố lọc lấy nước màu cho món xôi thêm đẹp và bắt mắt.

Gạo nếp cần vo đãi sạch và ngâm với nước lá dứa và một nhúm muối khoảng 6-8 tiếng trước khi nấu để gạo ngấm màu xanh khi nấu lên xôi có màu sắc đặc biệt.

Sau khi ngâm gạo cho vào nồi hấp để nấu xôi. Khi xôi chín các bạn bắc bếp xuống và tiến hành đổ nước cốt dừa vào trộn đều để xôi thấm đều vị thơm dừa và độ béo ngậy tự nhiên.

Mít mua về các bạn tách múi, rạch bỏ hạt và tách cẩn thận sao cho múi mít không bị rách để bọc xôi được đẹp mắt. Sau đó các bạn xúc nén xôi vào trong từng múi mít.

Sau khi nén xôi vào toàn bộ mít xong các bạn bày ra đĩa và rắc lạc rang, dừa nạo lên trên xôi là có thể thưởng thức được ngay rồi. Thật đơn giản và dễ làm phải không?

    Những món ăn ngon với nước cốt dừa

  • chechuoiChè chuối nấu nước cốt dừa

  • thachduaxiemThạch dừa xiêm

  • xoiduaXôi dừa

Món xôi mít nước cốt dừa thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Cùng thưởng thức món xôi thơm ngon, dẻo mịn hòa quyện cốt dừa béo ngậy sẽ khiến bạn phải thích thú và nghiện ngay khi cắn miếng đầu tiên. Thử đổi vị cho món xôi truyền thống bằng món xôi mít cốt dừa để cả nhà cùng thưởng thức ngay thôi. Chúc các bạn thành công với món xôi mít nấu cùng nước cốt dừa ngon với công thức ở trên.

0