15/06/2018, 11:01

Cách làm xoài lắc ngon như ở Sài Gòn

“ Xoài lắc ” một món ăn khá độc và lạ đang được giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng và săn đón trong thời gian gần đây. “Xoài lắc” được coi là một món ăn vặt đường phố có sức thu hút mạnh mẽ tới tất cả mọi ngưởi bởi vị chua ngọt thơm dịu của xoài được hòa quyện với chút cay mặn của ...

cach-lam-xoai-lac-ngon

Xoài lắc” một món ăn khá độc và lạ đang được giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng và săn đón trong thời gian gần đây. “Xoài lắc” được coi là một món ăn vặt đường phố có sức thu hút mạnh mẽ tới tất cả mọi ngưởi bởi vị chua ngọt thơm dịu của xoài được hòa quyện với chút cay mặn của muối ớt, vị ngọt nhẹ từ đường được thẩm thấu vào từng tép xoài căng mọng khiến ai cũng phải nao lòng.

Để thưởng thức hương vị đặc biệt của “xoài lắc” giới trẻ Sài Gòn phải chờ đợi thậm chí xếp hàng để mua được 1 ly xoài lắc giữa tiết trời nắng nóng. “Xoài lắc” nghe tưởng chừng khó nhưng thực ra cách làm lại rất đơn giản và dễ thực hiện. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xoài lắc ngon như ở Sài Gòn để các bạn có thể tự làm ở nhà cho chính mình và người thân cùng thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn vặt đường phố này

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Xoài keo, xoài xanh chọn quả căng mọng có vỏ mịn mượt, sáng bóng là xoài ngon và hơi chín để tép xoài có đủ vị chua ngọt và hương thơm tự nhiên. Số lượng xoài tùy vào lượng người thưởng thức và cần từ 3 trái trở lên.

Muối ớt cỡ 15g hoặc hơn tùy vào mức độ ăn cay nhiều hay ít của từng bạn.

Đường trắng

2 thìa nhỏ nước mắm

Thực hiện làm xoài lắc

Xoài cần được rửa sạch, gọt vỏ theo từng tép dài có độ dày chừng 1cm và xếp vào lọ to có nắp kín sao cho đủ lượng xoài cần lắc.

Nước mắm và đường trộn đều sau đó đun lên tạo độ sánh keo và để nguội chờ để ướp vào xoài.

Sau khi nước mắm đường nguội và xoài đã được xếp vào lọ các bạn cho lần lượt muối ớt, nước mắm vào hộp đựng xoài sau đó đậy nắp lại và lắc đều tay. Lắc xoài cần thực hiện nhanh theo hướng xoáy tròn để xoài ngấm gia vị.

Thực hiện công đoạn lắc xoài xong chỉ cần đổ ra cốc hoặc bát để cùng nhau thưởng thức cái vị chua cay mặn ngọt thấm đều trên từng tép xoài mà các bạn vừa thực hiện.

Xoài lắc có thể được bảo quan trong tủ lạnh để tăng thêm hương vị cho ngày hè nóng bức.

    Mùa hè ăn gì? uống gì?

  • kemduaKem dừa

  • atisoCách ngâm hoa atiso

  • suangoSữa ngô

Việc thực hiện món “Xoài lắc” đang gây bão đất Sài thành thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Bạn sẽ không phải thèm thuồng chiêm ngưỡng mà không được thưởng thức món ăn này qua những bức ảnh được chia sẻ trên Facebook hay Instagram nữa vì công thức xoài lắc đã nằm trong tầm tay. Hãy thực hiện ngay hôm nay để bạn bè và nguời thân có thể thưởng thức tay nghề lắc xoài điêu luyện của chính bạn.

0