15/06/2018, 11:01

Cách làm cá viên chiên ngon như bán ở ngoài quán

Món cá viên chiên ăn kèm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise luôn làm nao lòng tất cả mọi người bởi hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Tuy nhiên, việc mua cá viên chiên bán sẵn ngoài thường không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, bạn hãy học làm cá viên chiên để làm thỏa mãn cơn thèm và ...

cach-lam-ca-vien-chien-ngon

Món cá viên chiên ăn kèm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise luôn làm nao lòng tất cả mọi người bởi hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Tuy nhiên, việc mua cá viên chiên bán sẵn ngoài thường không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, bạn hãy học làm cá viên chiên để làm thỏa mãn cơn thèm và không cần lo lắng những vấn đề có hại cho sức khỏe nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món cá viên chiên ngon như bán ở ngoài quán bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cá ba sa phi lê khoảng 500g nếu có 4 người ăn, bên cạnh đó bạn có thể thay thế cá ba sa phi lê bằng cá rô phi hoặc cá lóc theo ý muốn.

Bột chiên xù: 1 gói. Có hai loại bột chiên xù là loại chỉ có màu trắng và loại nhiều màu khác nhau, bạn có thể chọn loại nhiều màu để món cá viên chiên thêm phần đẹp mắt.

3 thìa bột bắp (bột chuyên dùng để chiên bắp).

3 quả trứng gà hoặc trứng vịt đều được.

1 quả dưa leo, nên chọn loại dưa nếp, quả thẳng, nhiều gai.

2 quả ớt sừng.

một chút hành lá và rau mùi.

khoảng 2 củ hành khô và 1 củ tỏi.

Gia vị, đường, bột ngọt, muối, hạt tiêu, tương ớt, sốt mayonnaise.

2.

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta hãy bắt tay vào làm món cá viên chiên như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô và tỏi đem bóc vỏ và băm nhuyễn

Hành lá và rau mùi thì đem nhặt bỏ rễ, để lại một nửa phần rau mùi để trang trí, phần còn lại thì thái nhỏ.

Ớt sừng đem băm nhỏ, nếu bạn làm cá viên chiên cho các bé yêu ăn thì không nên cho ớt nhé.

Cá ba sa phi lê bạn hãy rửa thật sạch, lấy một chiếc khăn sạch để thấm nước cho cá khô, sau đó thái thành các miếng nhỏ rồi ướp với ớt, tỏi và hành khô đã băm nhỏ, cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa rưỡi hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa bột ngọt, ướp trong khoảng 15 phút để cá ngấm gia vị. Tiếp đó bạn hãy cho cá vào tủ lạnh để khoảng 1 tiếng để cá đông lại. Bước thực hiện này sẽ giúp cho món cá viên chiên được ngon và hấp dẫn hơn.

Đập trứng gà ra bát và đánh tan trứng với một chút muối, cho thêm bột chiên giòn vào đánh thật đều để có được một hỗn hợp đồng nhất.

Dưa leo đem rửa sạch, thái lát tròn để xếp lên đĩa dùng trang trí và ăn kèm với cá viên chiên.

Bước 2: Thực hiện làm món cá viên chiên giòn

Bạn hãy lấy cá đã ướp gia vị ra khỏi tủ lạnh, tiếp đó cho thêm 3 thìa bột bắp vào máy xay sinh tố để xay thật mịn, bạn cho chả cá vào một chiếc tô lớn, dùng thìa quết nhiều lần để chả cá được dai hơn.

Nếu bạn muốn món cá viên chiên được giòn thì hãy cho cá vào cối để giã, vừa giã vừa cho bột bắp vào để bột và cá được hòa quyện vào nhau, cho tới khi chả cá quết lại và đồng nhất thì hãy dừng lại.

Bạn cho một chút dầu ăn ra bát, đeo găng tay nilon để bảo bảo vệ sinh, thấm dầu ăn lên tay và chia chả cá thành nhiều phần nhỏ bằng nhau, vo trò lại.

Đun nóng chảo, cho một lượng dầu vừa đủ để ngập mặt cá viên, khi dầu sôi thì nhúng cá viên vào hỗn hợp bột chiên giòn trộn lẫn trứng gà sau đó thả vào chảo dầu đang sôi, bạn nên chiên nhỏ lửa vừa đủ để độ nóng của dầu làm cá chiên được giòn, tránh để bên ngoài vàng nhưng bên trong cá chưa chín.

Chiên cho tới khi cá viên có màu vàng rộm và dậy mùi thơm hấp dẫn thì vớt cá chiên ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Để khoảng 5 phút cho dầu thấm bớt thì xếp cá viên chiên ra đĩa được trang trí bằng dưa chuột.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm cá viên chiên ngon như ngoài quán rồi. Yêu cầu thành phẩm của món cá viên chiên là trình bày đẹp mắt, màu sắc của cá viên vàng rộm, có mùi thơm hấp dẫn, vị đậm đà, giòn ngon.

Món cá viên chiên vừa có thể ăn cùng cơm trắng, dùng để nấu canh hoặc cho các bé ăn chơi cũng rất thích hợp đấy. Chúc các bạn thành công!

0