15/06/2018, 12:20

Cách nấu canh cua biển rau muống giòn ngọt lạ miệng

Cách nấu canh cua biển rau muống là sự kết hợp giữa vị ngọt của cua biển cùng với vị ngọt giòn thanh đạm của rau muống, mang đến món canh cua ngọt mát, khá lạ miệng và rất thích hợp đổi vị cho thực đơn ngày hè lạnh giá. Thi thoảng bạn có thể đổi vị với món canh cua thanh mát tinh tế như vậy cũng ...

Cách nấu canh cua biển rau muống là sự kết hợp giữa vị ngọt của cua biển cùng với vị ngọt giòn thanh đạm của rau muống, mang đến món canh cua ngọt mát, khá lạ miệng và rất thích hợp đổi vị cho thực đơn ngày hè lạnh giá. Thi thoảng bạn có thể đổi vị với món canh cua thanh mát tinh tế như vậy cũng rất phù hợp nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp thử sức với món canh cua độc đáo này ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cua biển: 2 con
+ Xương cục: 200g
+ Rau muống: 1 mớ
+ Hành khô
+ Gia vị: mắm tôm, nước mắm, muối ăn, dầu ăn.

Cách nấu canh cua biển rau muống

Bước 1: Sơ chế và hầm chín xương

  • Xương bạn mua về rồi mang đi rửa cho thật sạch, rồi bạn tiếp tục cho vào trong nồi nước để tiến hành luộc sơ qua, sau đó bạn tiếp tục đổ xương ra bát rồi mang rửa lại cho thật sạch với nước, rồi bạn cho lại vào trong nồi ninh xương cho chín mềm nhừ để lấy nước dùng.

Bước 2: Sơ chế cua biển, rau muống

  • Cua biển bạn đem bóc bỏ mai, cọ sạch hết phần bùn đất rêu xanh bám ở chân cua rồi tách thân cua ra làm đôi và để riêng ra bát.
  • Rau muống bạn nhặt sạch và rửa sạch rồi tiến hành vớt ra rổ để cho thật ráo nước rồi lấy tay vặn làm đôi để ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Nấu canh cua rau muống

  • Đầu tiên bạn bắc một cái nồi lên trên bếp, rồi tiếp tục cho hành khô băm nhỏ vào trong chảo dầu phi thơm lên.
  • Sau đó bạn cho cua vào trong chảo hành xào chín, nêm với chút gia vị gồm: muối ăn, nước mắm sao cho đậm đà.
  • Tiếp đó bạn dùng đũa xào chín cua với lửa nhỏ liu riu đến khi bạn thấy thịt cua chín đỏ hồng hấp dẫn thì bạn tiếp tục đổ nước xương vừa ninh vào trong nồi và tiến hành đun sôi chừng 10 phút nữa và nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho rau muống vào trong nồi canh, đun sôi trở lại rồi cho rau chín, rồi cho thêm 1 thìa nước mắm tôm vào cho dậy hương thơm hấp dẫn rồi tắt bếp.

Với bát canh cua rau muống mềm ngọt, giàu canxi này bạn có thể thưởng thức vị ngọt của canh vừa ăn thit cua chấm với chút muối ớt rất tuyệt vời và chuẩn vị nhé. Nếu chỉ thưởng thức một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị giòn ngọt độc đáo của món canh đổi vị ngày hè này nhé!


0